THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:27

Quế Phong (Nghệ An): Tìm nguyên nhân hàng loạt học sinh bị viêm cầu thận

 

 

Ông Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, cho biết từ tháng 11/2016 đến nay, tại xã Hạnh Dịch xuất hiện các ca bệnh bị viêm cầu thận, chủ yếu ở lứa tuổi học sinh tiểu học và THCS. Tính đến thời điểm này, toàn xã đã có 20 học sinh bị chứng viêm cầu thận (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học), trong đó có 2 học sinh đã tử vong do suy thận nặng.

Các trường hợp tử vong đều nhập viện với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu và được chẩn đoán là suy thận cấp, được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên nhưng không chữa trị được. “Có thể bệnh đã lây lan từ học sinh này sang học sinh khác vì các em bị mắc bệnh ở bậc THCS đều ở nội trú, ăn chung với nhau”, ông Thái nói. 

Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngày 20/2, Sở đã thành lập đoàn công tác gồm các bác sĩ của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong về xã Hạnh Dịch để lấy mẫu xét nghiệm. Nguyên nhân gây bệnh ban đầu được xác định là do liên cầu khuần beta tan huyết nhóm A gây ra.

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Nghệ An và huyện Quế Phong tiếp tục theo dõi và báo cáo tình hình lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ

HOÀNG TÙNG-KIỀU NHƯ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh