THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:58

Quất bonsai tí hon đắt khách

 

Những gốc quất bonsai dù khá nhỏ nhưng “có võ” bởi để tạo được những cây quất nhỏ, xinh các nhà vườn phải tốn rất nhiều công sức. Vì quy cách trồng và tạo hình khó hơn so với gốc quất truyền thống nên giá quất bonsai đắt hơn. Nuôi cây đã tốn công, tạo dáng, bẻ càng và uốn nắn lại càng mất thời gian vì chiều cao cây hạn chế. Hơn nữa, tùy thuộc vào người chủ, mỗi gốc cây lại có thẩm mỹ riêng, nên đặt giá thế nào phụ thuộc nhiều vào nhận định chủ quan của người trồng quất.

 

Thú chơi quất bonsai lên ngôi.

 

Quất bonsai nhìn qua thì không bề thế, nhưng có thể cho ra nhiều dáng đẹp, ý nghĩa, lại phù hợp với nhiều không gian trưng Tết hơn nên được khách hàng ưa thích, nhất là các gia đình sống tại chung cư. Mỗi gốc quất bonsai có chiều cao chưa đầy 50cm được bán với giá từ 1,5 triệu đến 4 triệu đồng. Thậm chí, có những cây quất bonsai có thế độc đáo được trồng trong bình sứ, có khách sẵn sàng chi tới 30 triệu đồng để thuê chơi Tết.

Theo các nhà vườn, khó nhất với trồng quất trong vài năm gần đây là đón quả giữ hoa cho cây theo đúng từng thời điểm, vì thời tiết nắng nóng thất thường. Thường phải mất 1-3 năm để giâm cành trong chậu, sau đó mới tiến hành tạo dạng, uốn tỉa thế cây. Những cây mini chỉ có chiều cao 20-40cm, có thể tạo dáng Long – Ly – Quy – Phượng, quả mọc đối xứng, căng tròn. Quất bon sai thu hút người chơi bởi nó dễ vận chuyển, phù hợp đặt trong những không gian nhỏ, hẹp nhưng lại không mất đi vẻ sang trọng, ý nghĩa trong ngày Tết.

Các lái buôn cây cảnh cho biết, năm nay nhu cầu người mua quất cảnh tăng cao. Đặc biệt, nhiều người có xu hướng chọn mua những cây quất bonsai nhỏ phù hợp không gian phòng khách. Có không ít người lại chọn những cây quất cảnh bé xíu để bàn nước, bàn làm việc hay góc phòng. Thông thường, khách chọn mua những chậu quất cảnh khoảng 400 – 500 nghìn đồng/chậu  gồm 1 cây quất cảnh và chậu tượng, có hình phật, tượng tiên đồng, ngọc nữ.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh