THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:42

Quảng Trị: Bom khủng dài hơn 2m 'lộ thiên' sau trận mưa lớn

 

Cơ quan chức năng tiến hành đo đạc quả bom khủng.


Sáng 20/10, tại địa bàn thôn Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hoá, Quảng Trị) có mưa lớn làm sạt lở tại bờ sông Sê Ming Hiêng và làm phát lộ một quả bom nằm cạnh mép nước.

Quả bom này được người dân phát hiện gần mép sông Sê Băng Hiêng, thuộc thôn Cù Bai, xã Hướng Lập sau khi bị mưa lớn làm sạt lở rồi lộ diện trên mặt đất.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo với Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị, thuộc tổ chức Cây hòa bình Việt Nam. Đơn vị này sau đó đã tiến hành khoanh vùng bảo vệ và di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất an toàn.

 

Quả bom khủng vừa được phát hiện ẢNH: Công Sang.


Theo lực lượng chuyên môn, đây là loại bom MK 82- 500LB, có chiều dài 2,17 m, đường kính 30 cm với trọng lượng lên đến 227 kg.

Hiện Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đang tiến hành đưa quả bom đến nơi tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Trong những năm chiến tranh, dòng sông Sê Băng Hiêng là địa danh quan trọng nằm trên vĩ tuyến 17. Đây cũng là một trong những trọng điểm bắn phá ác liệt của kẻ thù nhằm hạn chế sự chi viện của quân ta từ Quảng Bình vào chiến trường Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Quả bom chưa nổ này có thể do quân Mỹ rải xuống thời gian đó và sót lại đến ngày nay.

CÙ HÒA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh