THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:26

Để bé yêu thành thạo tiếng Anh ngay từ nhỏ

 

Vậy khi bé được tiếp xúc tiếng anh từ sớm sẽ có những lợi ích như thế nào?

Âm điệu: Với trẻ em, ngôn ngữ giai đoạn này hoàn toàn là nhắc lại và bắt chước từ người lớn. Nghiên cứu từ Đại học Washington, Mỹ đã chứng minh được rằng trẻ em nếu được tiếp xúc với ngoại ngữ càng sớm, thì khả năng phát triển âm điệu, phát âm chuẩn và nhuần nhuyễn càng cao, do vậy cho trẻ tiếp cận tiếng Anh với người nước ngoài ngay từ bây giờ chính là bạn đã trao cho bé cơ hội được sở hữu một âm điệu trôi trảy hệt như người bản xứ.


Giáo trình dành cho bé yêu


- Quy tắc 10.000 giờ: Malcolm Gladwell trong cuốn sách Outliers nổi tiếng - nghiên cứu về các thành tố góp phần tạo dựng thành công, đã nói rằng để thành thạo bất kì kỹ năng nào, con người phải dành ít nhất 10.000 giờ để học tập. Thật khó cho một người lớn để dành ra 10.000 giờ chỉ để học ngôn ngữ nhưng ngược lại với trẻ em, nếu bé được ba mẹ cho tiếp xúc từ nhỏ, sau 10.000 giờ, tức vài năm trong tuổi thơ ấu để đạt được trình độ tiếng Anh nhuần nhuyễn khi trường thành không phải điều quá khó. Bắt đầu từ sớm sẽ cung cấp cho con bạn "lợi thế" đáng kể trong việc làm chủ ngôn ngữ sau này.


Các bé hăng say trong từng tiết học với giáo viên bản xứ

 

- Niềm vui thích học tập: Trẻ em luôn thích học hỏi những điều mới lạ, các bé sẽ chẳng bao giờ quan tâm xem hoạt động này có nâng cao khả năng nhận thức hay không, chỉ cần đó là một môi trường học tập thân thiện và vui vẻ, bé sẽ không ngại ngần hòa nhập và tham gia “cuộc vui”, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra bé yêu có thể tiếp thu một ngôn ngữ mới nhanh như thế nào ngay cả trong khi chơi đùa!

Vậy ở độ tuổi nào cho bé học ngoại ngữ là tốt nhất. Theo chị Hương, quản lý Trung tâm anh ngữ DREAM ENGLISH cho biết: “các bé sẽ mất từ 9 tháng đến 2 năm chỉ để nghe và chỉ tiếp nhận tư duy từ 3 - 4 tuổi, ngôn ngữ giai đoạn này ở trẻ hoàn toàn là nhắc lại và bắt chước và đây chính là thời điểm tuyệt vời để cho trẻ được tiếp cận ngôn ngữ thứ 2 một cách hệ thống và có kế hoạch".

 

Ngoài việc học trên lớp các bé còn tham gia các hoạt động ngoại khóa 

 

Bên cạnh đó, với việc được học từ chính giáo viên bản xứ sẽ đem lại cho bé khả năng phát âm chuẩn nhất, tạo tiền đề vững chắc cho trình độ tiếng Anh học thuật sau này.

ĐỨC HUY

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh