THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành Chương trình 135 trong năm 2019

 

 

Hiện nay, Quảng Ninh đã có 64% số xã trong toàn tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Năm nay, tỉnh tiếp tục ưu tiên cân đối, bố trí 500 tỷ đồng từ ngân sách (cao hơn so với mọi năm) và huy động nguồn vốn xã hội hóa, vốn tín dụng gần 600 tỷ đồng để hỗ trợ các xã, thôn đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất, đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu, mục tiêu xóa đói, giảm nghèo. Ðến nay, các địa phương hoàn thành việc triển khai chi tiết kế hoạch vốn hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng, thẩm định và triển khai các dự án phát triển sản xuất gắn với quy hoạch, phát triển thương hiệu sản phẩm.

UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện chủ trương phân cấp cho các địa phương thực hiện nhiệm vụ đầu tư. Các địa phương cần khuyến khích người dân tiếp cận vốn vay ngân hàng để phát triển sản xuất; đồng thời có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời những xã, thôn thực hiện tốt các chương trình, những hộ nghèo có ý thức vươn lên thoát nghèo nhằm lan tỏa tinh thần tích cực trong cộng đồng và trở thành phong trào thi đua tại các xã, thôn thuộc diện 135. Ðể bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở các xã đặc biệt khó khăn, UBND tỉnh yêu cầu, tới ngày 30-6, nếu các chủ đầu tư dự án không hoàn thành kế hoạch đấu thầu, sẽ điều hòa vốn và ưu tiên cho Chương trình xây dựng nông thôn mới, Ðề án 196 - nhiệm vụ và giải pháp đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn.

Tỉnh Quảng Ninh có 22 xã, 154 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn nằm trong Chương trình 135 của Chính phủ. Sau nhiều năm thực hiện Ðề án 196 về nhiệm vụ và giải pháp đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, đến hết năm 2018, tỉnh còn 12 xã, 14 thôn bản nằm trong diện này.

P.V

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh