THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:04

Quảng Ninh: Mưa lớn gây ngập, hai học sinh rơi xuống cống

 

Mưa lũ khiến mực nước sông Ba Chẽ dâng cao. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)


Khoảng 10 giờ cùng ngày, trong lúc đi học về, khi đi qua tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, em Phạm Bích Diệp, học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng đã bị tụt xuống cống thoát nước. Hiện lực lượng chức năng đang huy động phương tiện, máy móc để tìm kiếm em Diệp. 

Theo người dân ở khu vực xảy ra vụ việc, nguyên nhân có thể là do cống không có nắp đậy, khi mưa lớn, nước tràn lấp đầy miệng cống khiến nhiều người không để ý khi đi qua. 
Cùng ngày, một học sinh lớp 8 của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hùng Thắng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng bị nước cuốn trôi xuống cống nước ngay cạnh cổng trường.
Tại thời điểm đó, mưa lớn kéo dài, nước chảy xiết, dâng cao che miệng cống khiến em không nhìn thấy và bị nước cuốn cả người và xe đạp xuống cống. 
Rất may, em đã được người dân phát hiện kịp thời và cứu thoát. Chiếc xe đạp bị kẹt lại dưới cống. 
Hiện lực lượng chức năng cùng người dân đã khơi thông cống nước, bố trí rào ngăn tại các khu vực cống nguy hiểm.

Tại Huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh có ba xã miền núi Lương Mông, Minh Cầm và Đạp Thanh đang bị lũ chia cắt hoàn toàn. Xã Thanh Lâm nước ngập từng đoạn khiến giao thông giữa các xã miền núi hết sức khó khăn.

Sạt lở 8 điểm trên tuyến đường thuộc thôn Xóm Mới, thôn Đồng Chức, xã Lương Mông. Gần 40 điểm trên tuyến tỉnh lộ 330 và thôn Khe Giấy, xã Lương Mông, cũng bị sạt lở, hư hỏng nặng, các đường ống thủy lợi dọc tuyến đường 330 qua xã Lương Mông đều bị cuốn trôi.

Đặc biệt, mưa lũ đã làm Cầu Khe Nà và Cầu Cổ Ngựa, xã Lương Mông trên tuyến tỉnh lộ 330 bị sập đổ. Riêng cầu Khe Giấy, xã Lương Mông đã bị sập trôi hoàn toàn; cầu Lọ Cặp (từ Đồng Cầu đến Ủy ban Nhân dân xã Lương Mông) bị bong mặt cầu dài khoảng 7m, rộng 3m...

Trước đó, vào sáng 13/8 trên địa bàn thôn Phù Liễu, xã Đồng Sơn, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cũng xuất hiện lũ quét cục bộ. Trận lũ quét không gây thiệt hại về người nhưng mưa trong nhiều ngày qua đã khiến kết cấu đất đá yếu kết hợp với trận lũ quét cục bộ, gây sạt lở hơn 2.000m3 đất đá trên taluy dương tuyến đường trục chính của xã Đồng Sơn vào thôn Phủ Liễn, vùi lấp và cuốn trôi gần 1ha lúa mới cấy, làm đổ 1 cột điện 10KV cạnh bờ khe.  

Lực lượng chức năng đã lập các đoàn kiểm tra, ứng cứu các xã bị ngập lụt, lũ quét. Lực lượng quân đội đã đưa xuồng cứu hộ, bè mảng để đưa dân qua các chỗ ngập lụt. Lực lượng công an, quân đội cùng ngành giao thông vận tải huy động lực lượng khơi thông các điểm sạt lở và tổ chức bắc một số cầu tạm cho người dân, các phương tiện thô sơ, xe máy lưu thông. 

Một số hình ảnh ngập lụt tại TP Hạ Long

Rạng sáng ngày 14/8, trên địa bàn thành phố Hạ Long có mưa lớn kéo dài, lượng nước mưa nhiều nên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập lụt cục bộ.

Toàn bộ trục đường Hùng Thắng đều bị ngập lụt cục bộ, nhất là khu vực cổng trường TH&THCS Hùng Thắng.

Nước mưa tràn vào nhà dân, ngập trên 50 cm có nơi lên đến gần 1m.

Mưa lớn kéo dài, lượng nước nhiều và chảy xiết.

Người dân khu vực Hùng Thắng sống trong cảnh cứ mưa là ngập lụt.


Mưa lớn kéo dài, nước mưa dâng cao, che cả miệng cống thoát nước. Trong sáng ngày 14/8, một học sinh lớp 8 của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hùng Thắng, khi tan học về đã bị nước cuốn trôi xuống cống nước ngay cạnh cổng trường. 

Lực lượng chức năng cùng với người dân phải lập rào cảnh báo để đề phòng tai nạn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh