THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

Quảng Ninh: 5 em nhỏ tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 tại Hà Nội

 

 Diễn đàn được đón tiếp đồng chí Đỗ Thị Lan, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh và 77 trẻ em của 14 huyện, thị xã, thành phố đại diện cho hơn 310 nghìn trẻ em trong toàn tỉnh.

Lớp dạy bơi cho trẻ em


Trong khuôn khổ hoạt động của Diễn đàn, đại biểu trẻ em được tham gia với nhiều nội dung hấp dẫn như: Trưng bày các sản phẩm truyền thông, thể hiện các màn chào hỏi, giao lưu văn nghệ, thảo luận 4 vấn đề về phòng chống bạo lực học đường và gia đình, áp lực thi cử; phòng chống xâm hại tình dục; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; vui chơi, giải trí cho trẻ em.

Tại Diễn đàn, đại biểu trẻ em và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tham gia giao lưu, đối thoại với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. 14 câu hỏi của trẻ em đặt ra như: Giải pháp làm giảm tình trạng bạo lực học đường, giảm áp lực học tập và thi cử dề trẻ em có điều kiện được vui chơi cảm thấy thoải mái; có biện pháp nào để cha mẹ yên tâm cho con tham gia sinh hoạt hè trong khi sinh hoạt hè nội dung chưa phong phú, đi lại không an toàn, sợ bị xâm hại; cách nào để ngăn chặn tình trạng trẻ em tảo hôn, trẻ em bị xâm hại tình dục…

Các câu hỏi của đại biểu trẻ em đã được đại diện các sở, ngành trả lời cụ thể. Với mong muốn của các đại biểu trẻ em là “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, các em đã trao 5 thông điệp gửi đến các sở, ngành, địa phương.

Tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2019, Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh đã cử 1 đội là các thiếu nhi tiêu biểu mang tiếng nói đại diện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cơ sở cũng như trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn toàn tỉnh.

Lớp học của trẻ em khiếm thính

Đội Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh gồm có 3 thành viên là em Hà Khánh Dương, Mạ Thúy Nga và Đinh Thị Ly - Đội trưởng. Ngoài ra, còn có em Đinh Thị Thảo - thiếu nhi của Cơ sở là đại biểu tiêu biểu trong Hội Đồng trẻ em Tỉnh Quảng Ninh cùng tham dự.

Đội Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh tham gia đầy đủ các nội dung tại Diễn đàn trẻ em năm 2019.

Các thành viên của Đội Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh rất tự tin, thảo luận sôi nổi với các bạn đến từ nhiều vùng miền trong tỉnh về các vấn đề như phòng chống bạo lực học đường, áp lực thi cử, phòng chống xâm hại tình dục, nạn tảo hôn, vấn đề vui chơi giải trí cho trẻ em, tiếp cận các thông tin không lành mạnh trên mạng xã hội.... từ đó đưa ra những câu hỏi, thắc mắc và trình bày những mong muốn, nguyện vọng của mình với lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở ban, ngành.

Bên cạnh đó, các đại biểu trẻ em đến từ Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh cũng được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Tỉnh; đại diện các sở ban, ngành về các vấn đề đã thảo luận. Những câu hỏi, thắc mắc của các em đã được lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể giải đáp cụ thể.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Ninh đã bầu chọn ra 5 em xuất sắc tham dự Diễn đàn quốc gia lần thứ 6 tại Thủ đô Hà Nội. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng 90 ba lô cho cán bộ phụ trách các đoàn và 77 đại biểu chính thức tham dự Diễn đàn.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh