THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:50

Quảng Ngãi: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với Chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”

Văn nghệ chào mừng của các em học sinh đến từ huyện Ba Tơ.

Văn nghệ chào mừng của các em học sinh đến từ huyện Ba Tơ.

Tiếp nối Tháng hành động vì trẻ em, Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019 tập trung vào một chủ đề xuyên suốt là “trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Được đại diện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, mang các thông điệp, kiến nghị của trẻ em đến với Diễn đàn hôm nay, các cháu hãy tích cực, sáng tạo, năng động, tự tin tham gia đầy đủ các hoạt động của Diễn đàn để đáp ứng sự mong đợi của bạn bè, thầy cô giáo, gia đình và xã hội...

 

Tại Diễn đàn này các cháu sẽ thảo luận 5 nhóm nội dung: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em; Trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; Trẻ em với vấn đề về tảo hôn ở trẻ em; Trẻ em với vấn đề phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; Trẻ em với vấn đề tai nạn thương tích, đuối nước.

 

Ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc diễn đàn.

Ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn trẻ em năm 2019, ông Đinh Xuân Sâm-PGĐ Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh: "Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước; chính vì vậy, để có được những lớp người trẻ có tri thức, tự tin, năng động thì ngay từ hôm nay, chúng ta phải tạo cơ hội để cho trẻ em được tiếp cận thông tin, được bày tỏ ý kiến nguyện vọng, được các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm lắng nghe, đáp ứng những ý kiến nguyện vọng của các em".

Các em học sinh biểu diễn kịch nói về chủ đề trẻ em.

Các em học sinh biểu diễn kịch nói về chủ đề trẻ em.

Diễn đàn trẻ em chính là hoạt động để các em có cơ hội nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình với các cơ quan, tổ chức có liên quan về những vấn đề của các em. Hàng năm, định kỳ một năm Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh, cấp huyện được tổ chức. Từ năm 2009, Diễn đàn trẻ em quốc gia được tổ chức 2 năm một lần.

 

 

Tôi tin rằng với sự thông minh, nhanh trí của các cháu sẽ có nhiều sáng kiến, giải pháp, thông điệp và kiến nghị hay trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng chống nạn tảo hôn, phòng chống lao động sớm và phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em được phát huy hiệu quả hơn nữa.

 

Góc sáng tạo của các em học sinh tự làm.

Góc sáng tạo của các em học sinh tự làm.

 

Diễn đàn năm nay với sự tham gia của 5 địa phương với 5 chủ đề khác nhau, là dịp để các cháu nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình qua các phần biểu diễn như: Kịch, hát, múa phụ họa cho chủ đề của địa phương mình như Huyện Tư Nghĩa: Xâm hại trẻ em và vấn đề phòng, chống xâm hại ở trẻ em. Huyện Ba Tơ: Vấn đề tảo hôn và công tác phòng, chống tảo hôn ở trẻ em. Huyện Minh Long: Bạo lực (bạo lực gia đình, bạo lực học đường) và vấn đề phòng, chống bạo lực ở trẻ em. Huyện Nghĩa Hành: Tai nạn thương tích, đuối nước và vấn đề phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Huyện Bình Sơn: Tình trạng trẻ em lao động sớm và biện pháp phòng, chống.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh