THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Quảng Ngãi: Tỉnh đoàn thu mua và bán dưa hấu giúp dân

Chị Hà Thị Anh Thư, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cho biết: Trong các ngày tới, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ phát động rộng rãi chương trình này đến các chi đoàn trực thuộc để chung tay góp sức mua, bán dưa hộ cho nông dân. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã ăn sâu vào tâm thức người Việt. Số dưa trên sẽ được các đoàn viên Tỉnh đoàn Quảng Ngãi bán với giá 4.000 đồng/kg ngay trong lòng thành phố; tiền lời thu về sẽ đưa lại cho người dân (nâng giá bán dưa cho các hộ dân là 4.000 đồng/kg). 
"Tôi hi vọng các bạn trẻ, người dân Quảng Ngãi hưởng ứng đông đảo để chương trình này đem lại hiệu quả thiết thực. Hướng về bà con trồng dưa, tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đồng hành bán giúp người dân trồng dưa. Thời gian tới, các Huyện đoàn nơi có nhiều hộ trồng dưa sẽ tiếp tục thực hiện mua và bán giúp dân để giảm bớt khó khăn cho người dân trên địa phương", Bí thư Hà Thị Anh Thư cho biết. 

 

Tham gia mua dưa ủng hộ nông dân, anh Trương Ngô Nguyên, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi chia sẻ: "Thay vì chúng ta mua những loại trái cây khác thì chúng ta nên mua dưa để góp một phần nhỏ hỗ trợ cho bà con lúc khó khăn khi dưa rớt giá".
Theo ghi nhận của PV thuviensuckhoe.org đến 5h chiều ngày 12/4 tại Trung tâm văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn khoảng trên 1 tấn dưa chưa bán hết. Mặc dù trời đổ mưa khá nặng hạt, song hàng chục đoàn viên đại diện cho thế hệ trẻ từ nhiều sở ngành trong tỉnh vẫn hào hứng mời chào bà con qua đường mua giúp. Bạn Đoàn Thị Ánh Dương đến từ đoàn thanh niên huyện Sơn Tịnh cho biết: Sau 2 ngày thu gom và tập trung về bán tại đây, số dưa do Tỉnh đoàn đứng ra mua và bán cũng đã vơi đi rất nhiều, chúng em hy vọng từ giờ đến tối sẽ bán hết chỗ dưa này, hết còn sáng mai chúng em sẽ bán tiếp vì sáng mai là ngày đầu tuần cán bộ công chức đi làm nhiều, mình sẽ dễ vận động hơn.

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi Đào Minh Hường, giá dưa rớt mạnh là do bị ùn ứ ở cửa khẩu Tân Thanh, không xuất bán qua Trung Quốc được. Nguyên nhân nữa là do người trồng không nghe khuyến cáo của ngành nông nghiệp, tự phát trồng tràn lan khiến nguồn cung trội hơn cầu dẫn đến lỗ nặng.
Được biết, trong ngày 12/4, huyện đoàn Bình Sơn và Mộ Đức cũng sẽ huy động lực lượng thanh niên tại cơ sở thu mua hoặc giúp dân thu hoạch và bán tại các chợ đầu mối ở huyện nhằm tiêu thụ phần nào số dưa tồn ứ trong nhiều ngày qua.

 

 


Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh