THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:03

Quảng Ngãi: Một gia đình 79 lần hiến máu nhân đạo

Dù đã ngoài 60 tuổi, song ông Giao vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ nhân đạo ở địa phương, trong đó nổi bật nhất là hoạt động hiến máu cứu người. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến tiểu cầu, hiến máu tình nguyện, ông Giao kể: Hơn 30 năm trước, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn, trong một lần đi bán máu để lấy tiền mua thuốc cho con, ông được người nhà của bệnh nhân nghèo trả công bằng những tờ tiền lẻ và đó cũng là số tiền ít ỏi còn lại của họ sau một thời gian dài nằm viện. Cảm động trước hoàn cảnh đó, ông đã trả lại tiền và ra về. Và cũng sau lần “cho máu” đó, ông Giao đã nhận ra rằng Hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày, bởi “Mỗi giọt máu cho đi-Một cuộc đời ở lại”.

Từ đó về sau, không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, ông Giao còn vận động người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia. Tính đến nay, gia đình ông đã 79 lần hiến máu tình nguyện tại địa phương và nhiều lần hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, trong đó bản thân ông có 44 lần hiến máu. Trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Ngọc Giao đã trở thành tấm gương sáng, điển hình cho thế hệ trẻ của thành phố Quảng Ngãi nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung noi theo, sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của ông đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Ngọc Giao trao quà từ thiện cho hộ nghèo, neo đơn ở xã Tịnh Hòa-TP Quảng Ngãi. ảnh: Đông Hải

Bên cạnh việc tham gia hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Ngọc Giao còn tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở địa phương. Hàng ngày mặc dù bận rộn với công việc bảo vệ ở Trường THCS Nghĩa Chánh, nhưng ông Giao vẫn dành thời gian để kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ những hộ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Đồng thời, ông cũng thường xuyên tham gia các hoạt động đi thăm và tặng quà cho hộ nghèo ở các xã Tịnh Thiện, Tịnh An, Tịnh Long, Tịnh Khê … vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.

Ông Đỗ Thanh Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: “Với vai trò là đội trưởng Đội tình nguyện viên Chữ Thập đỏ thành phố Quảng Ngãi, ông Nguyễn Ngọc Giao luôn là người đi đầu, gương mẫu thực hiện các phong trào tình nguyện do Hội tổ chức. Mỗi đợt hiến máu tình nguyện, ông Giao luôn là người tiên phong đăng ký tham gia, không những vậy, ông còn tích cực vận động người thân trong gia đình cùng tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc này. Bên cạnh đó, trong các hoạt động cứu trợ từ thiện, ông Giao là người rất nhiệt tình, tận tâm và ân cần với những hoàn cảnh khó khăn. Để cho người già neo đơn, người bệnh đỡ vất vả trong việc đi lại, ông Giao đã đề xuất việc chở quà và hàng cứu trợ đến trao tận nhà người nghèo. Ngoài ra ông còn là người rất tích cực đi vận động nguồn cứu trợ và quên góp quần, áo cũ để duy trì mô hình “Ai cầnthì lấy, ai thừa thì cho” nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho người nghèo”.

Với sự nỗ lực, nhiệt tình và tâm huyết trong công tác thiện nguyện, nhiều năm ông Nguyễn Ngọc Giao đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ngãi và UBND thành phố khen thưởng, đặc biệt mới đây trong Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi năm 2017, gia đình ông được Bộ Y tế tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh