THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:09

Quảng Ngãi: Mang tết cho học sinh nghèo Long Môn

Xã Long Môn là xã miền núi thuộc huyện Minh Long, cách TP Quảng Ngãi trên 45 km, đời sống người đồng bào ở đây còn rất vất vả, đặc biệt là các em nhỏ đang trong độ tuổi đến trường luôn gặp muôn vàn khó khăn khi đến lớp, thậm chí có 40 học sinh tiểu học và cấp II phải ở nội và bán trú tại trường vì nhà cách quá xa trường học.   

Những món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực gửi đến các em học sinh vùng cao Long Môn.

Những món quà hết sức ý nghĩa và thiết thực gửi đến các em học sinh vùng cao Long Môn.

Được sự thống nhất và ủng hộ của tập thể lãnh đạo, khối các bộ phận chuyên môn, công đoàn và đoàn thanh niên VNPT Quảng Ngãi đã trích từ quĩ phúc lợi, các tập thể và cá nhân đóng góp để thực hiện chương trình an sinh xã hội  "Thắp lửa vùng cao " cho 360 trẻ em hiện đang học tại trường Phổ thông dân tộc bán trú và trung học cơ sở Long Môn trong dịp trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019. 

Ông Huỳnh Minh Vũ-PGĐ VNPT Quảng Ngãi trao tiền cho thầy Bùi Anh Tuấn-hiệu trưởng nhà trường.

Ông Huỳnh Minh Vũ-PGĐ VNPT Quảng Ngãi trao tiền cho thầy Bùi Anh Tuấn-hiệu trưởng nhà trường.

 Thầy Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú và trung học cơ sở Long Môn chia sẻ: Thật là bất ngờ khi chỉ cách đây 20 ngày nhà trường mới gặp đoàn khảo sát của VNPT Quảng Ngãi đến thăm và hôm nay là một ngày rất ý nghĩa với toàn thể các em học sinh và giáo viên nhà trường khi nhận được những món quà thiết thực và đầy ý nghĩa trước dịp tết Nguyên đán. 

Cặp sách và chăn ấm cho cho các em trong mùa đông năm nay.

Cặp sách và chăn ấm cho cho các em trong mùa đông năm nay.

Ngoài số quà bằng hiện vật như sách vở bút, cặp sách, chăn ấm, gạo, dầu ăn...VNPT Quảng Ngãi con trao 5 xuất học bổng mỗi xuất 1 triệu đồng cho 5 em có hoàn cảnh dkhó khăn, đặc biệt có 2 em hiện đang phải mổ tim bẩm sinh tại TP Huế.  

Trao Học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Lê Đông Thủy-Phó chủ tịch công đoàn VNPT Quảng Ngãi  cho biết: Tiếp nối chương trình an sinh xã hội "Vầng trăng tuổi thơ tại xã vùng cao Trà Thủy huyện Trà Bồng năm 2018, lần này chương trình "Thắp lửa vùng cao" trước dịp tết Kỷ Hợi 2019 sẽ trao 263 chiếc cặp, 40 chăn ấm, 263 phần quà gồm bánh, sữa, dầu ăn cho các em đang học tại trường. Ngoài ra công đoàn VNPT Quảng Ngãi còn mua gạo và các lương thực để các em bán-nội trú có thể sinh hoạt trước khi về nhà nghỉ tết. Tổng giá trị của chương trình Thắp lửa vùng cao lần này là trên 50 triệu đồng. 

 

 

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh