THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:44

Quảng Ngãi: Long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ ôn lại những ngày tháng lịch sử hào hùng cách đây 40 năm. Ngày 24/3/1975, chỉ sau 12 tiếng đồng hồ, với những trận đánh như vũ bão, quân và dân tỉnh Quảng Ngãi đã tiêu diệt và làm tan rã toàn bộ hệ thống chính quyền và ngụy quân của địch trong tỉnh; giành chính quyền về tay nhân dân. Cờ giải phóng và cờ đỏ sao vàng tung bay trước Tòa hành chính tỉnh. Tỉnh Quảng Ngãi được hoàn toàn giải phóng.  

Chiến thắng ngày 24/3/1975 là kết quả của đường lối và nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh tài tình của Đảng; tinh thần tiến công thần tốc, táo bạo, bất ngờ, quyết chiến, quyết thắng của các lực lượng vũ trang Nhân dân; của sự nổi dậy mạnh mẽ, quyết liệt, hành động gan dạ, thông minh của quần chúng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; góp phần to lớn cùng cả nước làm nên Đại thắng mùa xuân 1975 lịch sử; giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

40 năm sau ngày giải phóng, đặc biệt là gần 26 năm sau ngày tái lập tỉnh, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu bền bỉ, ý chí vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đánh dấu những thành tựu đổi mới của trên tất cả các lĩnh vực. Cùng với Nhà máy lọc dầu Dung Quất; dự án Khu liên hợp Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi… tạo bước phát triển đột phá ngoạn mục về công nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi.

Kinh tế của tỉnh tăng trưởng cao trong nhiều năm liên tục, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng. So với thời điểm tái lập tỉnh (năm 1989), tổng sản phẩm xã hội tăng gần 11 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 120 lần… Quảng Ngãi ngày hôm nay được biết đến là nơi có môi trường đầu tư thông thoáng, công khai, minh bạch; nằm trong nhóm các tỉnh có chất lượng điều hành kinh tế tốt.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh