THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Quảng Ngãi: Hỗ trợ kinh phí phát sinh vận chuyển xăng dầu ra Lý Sơn

Tại văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính nêu rõ: Kinh phí hỗ trợ địa phương có huyện đảo, xã đảo được tính trên cơ sở 70% kinh phí thực hiện năm 2015 của địa phương bù lỗ giá điện, trợ giá cho các tàu chở nước ngọt, nhu yếu phẩm ra các huyện đảo, xã đảo, kinh phí duy trì hoạt động của các bể nước, máy lọc nước biển cho các huyện đảo, xã đảo. 

Như vậy, căn cứ qui định tại Quyết định số 46/2016/QĐ-TTg và kinh phí thực hiện năm 2015, dự toán năm 2017 đã bố trí cho tỉnh Quảng Ngãi là 2.686 triệu đồng để thực hiện các nhiệm vụ nêu trên. 

Ông Trần Phước Hiền-GĐ sở Công thưởng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hàng năm huyện đảo Lý Sơn tiêu thụ khoảng 2.000m3 xăng dầu. Tuy nhiên, việc kinh doanh xăng dầu tại huyện đảo Lý Sơn phải dùng phương tiện vận chuyển nhỏ và phát sinh nhiều chi phí do đó giá bán lẻ xăng dầu tại Lý Sơn cao hơn so với đất liền, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt đi lại của người dân trên đảo. 

Nhằm tạo điều kiện cho người dân Lý Sơn được dùng xăng dầu như mức giá trong đất liền và để khuyến khích người dân yên tâm vươn khơi, bám biển, Bộ Tài Chính đã Trình Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Ngãi được sử dụng kinh phí đã được tính cân đối trong dự toán ngân sách hàng năm để hỗ trợ kinh phí vận chuyển xăng dầu ra đảo Lý Sơn. Văn bản cũng giao UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân xem xét, quyết định. ông Trần Phước Hiền cho biết thêm. 

 


Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh