THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

QUẢNG NAM:Ký kết bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lễ phát động đã được sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân.  Tại UBND xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đại diện 123 chủ phương tiện đăng ký tham gia vào Tổ tàu thuyền đoàn kết bảo vệ chủ quyền biển đảo và 17 chủ phương tiện tham gia Tổ đoàn kết đảm bảo an ninh trật tự được Chủ tịch UBND huyện Núi Thành ký quyết định thành lập đã tiến hành ký kết thực hiện phong trào.

Lễ phát động tại xã biển Bình Minh, huyện Thăng Bình có 20 Tổ tàu thuyền, 10 tổ dân cư tự quản và 20 hộ gia đình là chủ phương tiện có công suất trên 300CV đăng ký tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Trong dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã huy động từ các nguồn lực hỗ trợ 1 tỷ đồng để xây dựng 20 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho những hộ dân vùng biển đảo, biên giới có thành tích trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” và đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây là món quà hết sức ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội đối với đồng bào vùng biển đảo, biên giới đang gặp nhiều khó khăn.

 

Buổi lễ ký kết

Tỉnh Quảng Nam, có chiều dài 142km đường biên giới đất liền, 60 mốc quốc giới tiếp giáp với tỉnh Sê Koong, nước bạn Lào; 125km bờ biển; có 30 xã, phường nằm trong khu vực biên giới thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố. Với đặc thù vừa có núi, có biển, có đảo, có sân bay, bến cảng... nên công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới luôn đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề, phức tạp.

Cán bộ, quân và dân Quảng Nam luôn phát huy truyền thống trung dũng, kiên cường, đồng tâm, đồng lòng trong xây dựng và bảo vệ quê hương.  Ông Nguyễn Văn Long-PCT UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, khẳng định: Để bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo trong tình hình mới, cần tập trung xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân trong tỉnh. 

HUYỀN TRANG-T.HẬU/Lao động và xã hội

 

 


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh