THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Quảng Nam: Bé trai 4 tuổi bị bỏng nặng đang rất cần được sự giúp đỡ

Bé Ngô Công Tuấn Anh là con trai của anh Ngô Văn Tương và chị Hà Thị Len, trú tại xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, hiện cháu bé vẫn đang nằm điều trị tại Khoa bỏng (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) do vết bỏng quá nặng.

Khuôn mặt hốc hác, chị Len đôi mắt đỏ hoe vẫn còn nhớ như in ngày con gặp nạn: Tôi và chồng ban ngày thường đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Hôm đó trong lúc 2 vợ chồng không có nhà, các cháu rủ nhau ra đống rơm đốt lửa để nướng hạt điều ăn thì xảy ra chuyện. Về nhà nhìn thấy con bị như thế này tôi xót xa như muốn đứt hết ruột gan.

Bé Tuấn Anh đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Được biết, khi xảy ra cháy, anh trai của Tuấn Anh cũng bị thương nhẹ, chạy đi kêu cứu. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy lớn, bé Tuấn Anh còn nhỏ thấy cháy thì hốt hoảng, không kịp ứng phó nên phần mặt bị cháy đen, tay, chân cũng bị bỏng nặng

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé Tuấn Anh được đưa vào Bệnh viện Quảng Nam cấp cứu nhưng vì vết bỏng quá nặng, em đã được chuyển ra Khoa bỏng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Các bác sĩ BV Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bé Tuấn Anh được điều trị chống sốc bỏng, sau đó được đưa vào phòng cách li để cấy ghép da. Vùng da ở đùi bé Tuấn Anh được đưa lên để đắp vào những vết bỏng nặng ở mặt và tay. Riêng bàn chân và hai tay bị bỏng quá sâu, khiến vùng da ở các ngón tay và chân bị dính lại với nhau không cử động được.

Không chỉ bị bỏng ở tay, chân, mặt, vành tai của em cũng bị dính 1 bên nên hiện chỉ còn nghe được 1 bên, môi bị bỏng dính lại với nhau chỉ có thể mở hé khiến cho việc ăn uống trở nên vô cùng khó khăn. Nhìn bé trai 4 tuổi phải chịu đựng nỗi đau bị bỏng khắp cơ thể khiến ai nhìn thấy cũng không cầm nổi nước mắt.

Thương con, không biết làm sao để con vơi bớt đau đớn và có thể trở lại cuộc sống bình thường, chị Len lại đau quặn lòng với nỗi lo không có tiền chữa chạy cho con .“Để có chút tiền chạy chữa cho con, vợ chồng tôi đã bán hết đồ trong nhà, chạy vạy vay mượn khắp nơi, mong sao con lấy lại được khuôn mặt ngày nào, nhưng giờ số tiền gia đình có thể chạy được cũng cạn kiệt, trong khi các bác sĩ cho biết do vết bỏng ăn sâu vào da thịt nên gương mặt của cháu rất khó xóa được những vết sẹo lồi lõm. Dù có tiến hành phẫu thuật cũng phải tiến hành thành nhiều đợt và số tiền phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng. Chúng tôi không biết bấu víu vào đâu bây giờ”, chị Len lau nước mắt nói.

 Được biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hàng ngày vợ chồng chị Len thường đi làm thuê từ sáng sớm đến tối mịt mới về, mọi việc ở nhà tự hai anh em chăm sóc lẫn nhau, cuộc sống gia đình thuộc diện khó khăn.

Hoàn cảnh của bé Tuấn Anh rất thương tâm, đang cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc trực tiếp với mẹ của cháu Tuấn Anh là chị Hà Thị Len, số điện thoại: 01653752097.


 


Bùi Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh