THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:30

Quảng Bình: Xuất hiện vệt nước đỏ kéo dài khoảng 1km trên biển

 

Biển xuất hiện nước màu đỏ

 

Theo thông tin người dân cho biết, khi họ phát hiện các vệt nước màu hồng, đỏ xuất hiện, không nối liền nhau, chỗ nào lớn khoảng chừng 20m, chỗ nào nhỏ từ 2-3m và kéo dài hơn 1km. Anh Hoàng một người dân sinh sống gần đây nghe tin cũng hiếu kỳ ra xem và nói: “Tôi thấy lạ nên ra xem và tò mò lại gần xem như thế nào, tôi lấy tay sờ xem thì thấy nhờn nhờn sóng sánh”.

Thông tin với báo chí về sự việc trên, ông Nguyễn Đức Hiền – Chủ tịch UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) cho biết: “Đúng là dọc theo bờ biển trên địa bàn có xuất hiện một dải nước màu đỏ. Sau khi nhận tin báo từ người dân, UBND xã đã ra kiểm tra và báo cáo lên huyện và tỉnh. Ngay sau khi báo cáo lên UBND huyện và UBND tỉnh Quảng Bình, các ngành liên quan cùng Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT đã về kiểm tra, lấy mẫu nước đem đi xét nghiệm hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả” 

Theo người dân nơi đây thì hằng năm, ở đây vẫn xuất hiện vệt nước đỏ, nhưng không nhiều và đậm đặc như lần này. Xung quanh vệt nước màu đỏ, đậm đặc này chưa phát hiện có hải sản chết, nhưng người dân vẫn cảnh giác với hiện tượng bất thường này.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh