THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Quảng Bình: Tổ chức chương trình "Hát câu hò khoan, nhớ về Đại tướng"

Chương trình "Hát câu hò khoan, nhớ về Đại tướng" tại Lễ kỷ nệm 107 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chương trình nghệ thuật được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 107 năm ngày sinh (25/8/1911 - 25/8/2018) và tưởng niệm 5 năm ngày mất (4/10/2013 - 4/10/2018) của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chương trình bao gồm 16 tiết mục ca múa nhạc, tổng hợp các làn điệu hò khoan Lệ Thủy và tổ khúc dân ca, ca khúc mang âm hưởng dân gian ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ca ngợi quê hương, con người Quảng Bình với những thành tựu trên con đường đổi mới và phát triển.

Chương trình nghệ thuật "Hát câu hò khoan, nhớ về Đại tướng" chính là lời tri ân, là tấm lòng, tình cảm của người dân Quảng Bình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời cũng là việc làm thiết thực nhằm bảo tồn, quảng bá và phát huy giá trị của văn hóa phi vật thể Quốc gia Hò khoan Lệ Thủy trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội như sinh thời Đại tướng hằng mong ước.

Sinh ra và lớn lên bên dòng sông Kiến Giang hiền hòa của quê hương Lệ Thủy, tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đắm mình trong những lời ru ngọt ngào từ làn điệu Hò khoan sâu lắng, góp phần hun đúc nên nhân cách lớn, tâm hồn cao đẹp của Người.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh