THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:52

Quảng Bình: Thực hư tin đồn chi nhánh ngân hàng 'sắp phá sản'?

Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bắc Quảng Bình) bị dính tin đồn

Thời gian qua trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn, xã Quảng Đông,huyện Quảng Trạch xuất hiện tin đồn Phòng giao dịch Hòn La (thuộc Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bắc Quảng Bình) sắp phá sản, chuẩn bị giải thể khiến người dân đến đây rút tiền gửi tiết kiệm, trong khi sổ tiền gửi chưa đến thời hạn.
Cụ thể, trong vòng chưa đầy 1 tuần mà có 12 cá nhân trên địa bàn thôn Vĩnh Sơn, Thọ Sơn (xã Quảng Đông) đến Phòng giao dịch yêu cầu được thanh toán các sổ tiền gửi tiết kiệm, mặc dù các sổ này chưa hết hạn. Sau đó tin đồn lan truyền rộng hơn khiến hàng chục trường hợp của người dân sống ở khu vực trên đến Phòng giao dịch yêu cầu được rút tiền. Tổng số tiền người dân yêu cầu rút tiền tiết kiệm trước thời hạn trong thời gian này là hơn 6 tỉ đồng.
Trước tình hình đó, BIDV Bắc Quảng Bình đã phối hợp với UBND xã Quảng Đông tuyên truyền cho người dân không nên tin vào những tin đồn thất thiệt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Nhận thấy đây là thông tin do kẻ xấu bịa đặt, tác động tiêu cực đến hoạt động tín dụng tiền tệ của đơn vị, đồng thời gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong nhân dân, BIDV Bắc Quảng Bình đã đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xác minh và ngăn chặn kịp thời những tin đồn thất thiệt này.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh