THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:36

Quảng Bình: Thủ tướng Chính phủ tham dự hội nghị xúc tiến đầu đầu tư

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình

 

Tham gia hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Văn Bình - Uỷ viên Bộ chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và 800 đại biểu Lãnh đạo Chính phủ, các Ban, Bộ Ngành Trung ương, các Đại sứ quán, đại diện từ CHDCND Lào, đại diện các tỉnh thành phố. Cùng với đó là sự tham gia của các ngân hàng thương mại, các hiệp hội, các tổ chức quốc tế, các tổ chức tín dụng, đại diện cũ hơn 700 Tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…
Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Bình giới thiệu về thế mạnh mà địa phương vốn có sẵn, “Quảng Bình là một tỉnh Bắc Trung Bộ có diện tích 8.000km với dân số gần 990.000 người, hiện đang là điểm đến đầu tư tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây với hệ thống giao thông đồng bộ. Đường bờ biển dài cùng hệ thống sinh thái đa dạng với mệnh danh là “ Vương quốc hang động” Quảng Bình đang là điểm đỏ về du lịch của bản đồ thế giới. Ngoài ra tỉnh Quảng Bình còn có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo, thuận lợi để phát triển công nghiệp công nghệ cao...”.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh “lợi thế thuận lợi cả về đường biển, đường bộ, đường không và thuận lợi Thông thương với các nước qua cửa khẩu Cha Lo. Tỉnh Quảng Bình rất mong muốn các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tìm kiếm cơ hội tại mảnh đất này. Với phương châm “hợp tác cùng phát triển” và các thế mạnh đó tôi tin rằng tỉnh Quảng Bình sẽ tăng trưởng về các mặt như kinh tế, chính trị - xã hội... trong các năm tới.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị

 

Tại hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Quảng Bình trong việc chủ động, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức xúc tiến đầu tư. Theo Thủ tướng đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với Quảng Bình; là cơ hội tốt để Quảng Bình quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh; và cũng là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có điều kiện nghiên cứu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình. Với vị trí chiến lược quan trọng trên trục hành lang phát triển kinh tế Đông Tây. Quảng Bình có rừng, có biển, có sân bay, có cảng biển, có hệ thống giao thông khá đồng bộ Thủ tướng tin rằng Quảng Bình sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Lắng nghe báo cáo từ tỉnh Quảng Bình Thủ tướng đã đánh giá cao tỉnh nhà đã chủ động phát triển về ngành năng lượng tái tạo là điện gió và điện mặt trời. Hiện Quảng Bình đã quy hoạch về điện gió với tổng công suất 900 MW vận tốc gió bình quân từ 5,5 - 6,0m/s. Điện mặt trời quy hoạch với tổng công suất gần 1.000 MW (Số giờ nắng ở vùng đồng bằng ven biển từ 1.650 - 1.820 giờ, cường độ bức xạ trung bình ngày theo tháng và năm khoảng 4,03 kWh/m2/ngày).

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao chứng nhận đăng ký cho các doanh nghiệp đối tác

 

Thông qua hội nghị Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và một số công trình hạ tầng quan trọng cho tỉnh trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tạo thêm các nguồn lực cho tỉnh. Đề nghị các nhà đầu tư nghiên cứu danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2018 - 2020 để xem xét, lựa chọn đầu tư và khi đã quyết định đầu tư thì phải triển khai ngay việc đầu tư xây dựng để sớm đưa các dự án đi vào hoạt động, giúp tỉnh Quảng Bình bứt phá đi lên.

Kết thúc hội nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 169.000 tỷ đồng tương đương 7,34 tỷ USD. Trong đó trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 36 dự án của 23 Nhà đầu tư với tổng số vốn gần 30.000 tỷ đồng; Trao thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 30 dự án của 24 Nhà đầu tư với tổng số vốn gần 140.000 tỷ đồng. Hội nghị cũng trao Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Bình với Tập đoàn VNPT và Viettel.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh