THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:21

Chìm tàu chở than, 6 thuyền viên may mắn được cứu sống

Lãnh đạo UBND thị xã Hoàng Mai và Đồn Biên phòng Quỳnh Phương (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các thuyền viên trở về quê nhà. 

Một chiếc tàu chở than xuất phát từ Hải Phòng đi trả hàng tại cảng Gianh Quảng Bình, khi đi ngang vùng biển Hà Tĩnh đã bị sóng đánh lật nắp hầm hàng, khiến nước tràn lên boong gây chìm tàu. Lúc này trên tàu chở 1000 tấn than. Tàu bị chìm  mang số hiệu HĐ 1745 của công ty TNHH TM&VT Tuấn Thành, địa chỉ ở huyên Kim Môn, tỉnh Hải Dương, bị chìm lúc ngày 25/1. 

Nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình điện báo cho Trung tâm phối hợp hàng hải tìm kiếm cứu nạn Khu vực I  và Trung tâm phối hợp hàng hải tìm kiếm cứu nạn Khu vực II  để phối hơp triển khai và điều động phương tiện ứng cứu. Đồng thời Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cũng trực tiếp điều động tàu HD1936 đang neo đậu tại Cảng Gianh đi cứu nạn tàu tàu bị chìm.

Nhưng khi tàu  HD1936 chỉ còn cách tàu bị nạn khoảng 10 hải lý thì nhận được tin báo quay về, vì lúc này 6 thuyền viên tàu bị nạn đã được tàu cá NA 90505 cứu và đưa về Nghệ An. 

Bảo Nam-Hoàng Tùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh