THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

Quảng Bình: Phát hiện 3 'kho' gỗ mun 'khủng' được cất giấu trong lòng đất

ANTT đưa tin, ngày 29/3, Đồn biên phòng Cồn Roàng, lực lượng kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng và lực lượng kiểm lâm huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra tại vườn một gia đình ở vùng đệm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng có dấu hiệu khả nghi.

Theo đó, qua kiểm tra vườn của gia đình ông Nguyễn Trung Kính, trú tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, lực lượng chức năng phát hiện hơn 70 phách gỗ mun quý hiếm, với khối lượng khoảng hơn 4,5m3 được cất giấu tinh vi dưới 3 hầm ngầm trong lòng đất.

Hiện trường vụ việc

Quá trình điều tra, nhận thấy đây có thể là số gỗ tang vật của hai vụ phá rừng vừa được phát hiện ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng gần đây, lực lượng chức năng đã cử người gác suốt đêm, không để lâm tặc tẩu tán tang vật.

Theo Tiền Phong, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, sau khi nhận được tin báo đã chỉ đạo trạm kiểm lâm Thượng Trạch vào cuộc và tìm ra các hầm gỗ này. Vì đây là khu vực trong vườn nhà dân, lại thuộc vùng đệm, khu vực biên giới nên Hạt kiểm lâm VQG Phong Nha -Kẻ Bàng đã báo với đồn biên phòng Cồn Roàng, các lực lượng chức năng huyện Bố Trạch đưa lượng gỗ lậu ra khỏi địa bàn càng sớm càng tốt, tránh phức tạp và tẩu tán hoặc cướp gỗ.

70 phách gỗ mun được phát hiện tại vườn nhà ông Kính.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Hạt phó hạt kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nhận định, việc chôn giấu gỗ là rất tinh vi, chuyên nghiệp dưới lòng đất. Gỗ được bọc cẩn thận trong bạt nhựa mua dưới xuôi. Để cất giấu số lượng gỗ lớn và tinh vi như vậy cần phải có sự tiếp tay của nhiều người, và có thể được chôn vào ban đêm để tránh sự phát hiện của người dân xung quanh và lực lượng chức năng.

Hiện số gỗ trên đã được lực lượng chức năng vận chuyển về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lí.

Được biết, ông Kính là cha ruột của Hà Mã, một trong những đối tượng nghi vấn tổ chức vụ phá rừng mun trong vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng thời gian gần đây.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh