THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Quảng Bình: Gắp thành công đồng xu nằm trong thực quản bé trai 5 tuổi

Dị vật được phát hiện và được lấy ra từ thực quản cháu bé

 

Cháu bé có tên là Nguyễn Hàn T. P. (SN 2014 trú phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), được người nhà đem đến bệnh viện trong tình trạng đau thực quản, khó nuốt nước miếng, khó nói… Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sỹ phát hiện có dị vật (đồng xu) đoạn thực quản cổ có đường kính 24mm.

Sau khi tiến hành nội soi dưới gây mê các bác sỹ đã tiến hành gắp đồng xu ra ngoài. Hiện bệnh nhi P. đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện về nhà.

Theo người nhà bệnh nhi P. cho biết, trước đó cháu P. có đi chơi tại siêu thị và có đến vị trí mua đồng xu để chơi game trong lúc chơi đùa đã ngậm đồng xu trong miệng và nuốt và bị mắc đồng xu tại thực quản.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, Khoa Tai – Mũi - Họng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, người trực tiếp gắp đồng xu trong thực quản cháu P. cũng khuyến cáo: “Các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ cầm nắm trong tay những đồ vật nhỏ, vì theo phản xạ và thói quen, các cháu thường cho vào miệng và nuốt. Nếu không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhất là dị vật đường hô hấp”.

DOÃN ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh