THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:58

Quảng Bình: Đốt pháo, hai người bị thương nặng

Đốt pháo nổ không những gây nguy hiểm cho chính mình mà còn gây nguy hiểm cho những người xung quanh

Ngày 22/2 ( mồng 4 Tết) Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận vừa tiếp nhận và điều trị cho hai bệnh nhân bị thuơng nặng do đốt pháo, trong đó có một người bị nát bàn tay, người còn lại bị bỏng nặng ở vùng mặt.

Trường hợp thứ nhất là anh N.D.Hà ( SN 1989, trú ở xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh). Anh Hà bị dập nát bàn tay trái do khi đốt pháo anh cầm và châm pháo ngay trên tay, chưa kịp ném thì pháo phát nổ.

Trường hợp thứ hai là em N.V.L. ( SN 2001, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch), em L. bị bỏng nặng vùng mặt, giác mạc và lông mày bị cháy rụi. Người nhà của em L. cho biết, L. có đốt một cây pháo hoa nhưng lâu không thấy nổ, nên em cầm lên xem thì bất ngờ pháo nổ phụt trúng  mặt khiến em bị bỏng nặng.

Được biết, những năm gần đây, vào các dịp lễ tết các ở bệnh viện địa phương thường phải tiếp nhận những bệnh nhân bị thương do đốt pháo, nhiều người  đã bị thương tật và mù vĩnh viễn. Chính vì vậy, người dân không nên sử dụng pháo dưới mọi hình thức vì nó rất nguy hiểm đến tính mạng của chính mình và những người xung quanh.


Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh