THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Quan tham quăng bom giết chồng của bồ nhí

 

Cán bộ đó là Bạch Thụy Phong, ông từng là Phó giám đốc Sở An toàn lao động thành phố Phố Trung.

Theo thông tin được đưa trên tài khoản Webo chính thức của Sở công an Phố Trung, vào ngày 10/11, tại đường Định Dương,quận Du Thứ, thành phố Phố Trung, Bạch với một người đàn ông họ Lưu đã xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Bạch dùng bom tự tạo đem theo bên mình để tấn công Lưu, khiến Lưu chết tại chỗ, Bạch bị thương nặng.

Đến ngày 15/11, công an thành phố mới chính thức công bố vụ việc cũng như danh tính của các đối tượng, đồng thời tiến hành điều tra vụ ánPhía công an đã xác nhận thông tin Bạch có quan hệ bất chính với vợ của nạn nhân từ năm 2002 đến nay.


Bạch Thụy Phong đã chế thuốc nổ để giết chồng của nhân tình.

Do nhiều lần bị tống tiền nên Bạch đã nảy sinh ý định chế thuốc nổ để “cùng chết” với Lưu, do đó đã nhờ 5 đối tượng gồm Điền Chiếm Xương, Phùng Vệ Khánh, Yến Phấn Dũng và Quách Án Quân mua giùm thuốc nổ và kíp nổ.

Liên quan đến Bạch Thụy Phong, phóng viên báo Tân Kinh cho biết, vào ngày 1/7/2015, Ủy ban kiểm tra-kỷ luật thành phố Phổ Trung đã công bố 9 trường hợp lãnh đạo quản lý bất lực, để cơ quan xảy ra hiện tượng tham nhũng, trong đó có Bạch.

Qua điều tra được biết, trong thời gian Bạch giữ chức phó giám đốc, ông ta  đã không quản lý tốt hoạt động của một công ty con chuyên về thử nghiệm và kiểm tra thiết bị an toàn lao động. Từ đó, chủ tịch công ty con nhận hơn 847.000 NDT tiền hối lộ và lập “quỹ đen” với hơn 1,57 triệu NDT.

Thời gian qua, một loạt quan chức Trung Quốc điêu đứng khi bị vạch mặt nhận tiền hối lộ, nuôi bồ nhí. Điển hình mới đây nhất, theo tờ South China Morning Port tháng 7/2015, vị cựu quan chức họ Ye ở Thâm Quyến bị người vợ cũ họ Chen tố cáo lên Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật của thành phố về việc ông này cùng lúc nuôi ít nhất 3 bồ nhí, có một con trai riêng và nhận hối lộ.

Theo bà Chen, trong suốt thời gian ông giữ chức phó lãnh đạo của một cơ quan công quyền ở Thâm Quyến, ông đã nhận hối lộ và biển thủ công quỹ. Bà Chen cũng chia sẻ, bà quyết định "vạch mặt" chồng cũ vì tức giận khi ông có quá nhiều tình nhân.

Không chỉ có vậy, nhiều nữ quan Trung Quốc cũng bị ngã ngựa vì ngoại tình. Trước đó, Chinanews (Trung Quốc) ngày 27/11/2014 đưa tin, tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, đã có 4 quan chức bị "song khai" - tức cách chức và khai trừ đảng tịch, trong đó có 2 nữ quan chức bị chỉ rõ là "ngoại tình với người khác".

Theo đó, cựu Phó bí thư Thành ủy thành phố Tấn Trung là bà Trương Tú Bình bị buộc tội lợi dụng quyền lực để trục lợi, giúp đỡ người khác trục lợi, tham nhũng với số tiền rất lớn. Đặc biệt, tình tiết tăng nặng là nhận hối lộ và ngoại tình với người khác.

Cựu Phó bí thư Thành ủy Tấn Trung Trương Tú Bình cũng "ngã ngựa" vì ngoại tình

Nữ quan chức thứ hai "ngã ngựa" là cựu Phó bí thư Thành ủy kiêm Thị trưởng thành phố Cao Bình Dương Hiểu Ba, cũng với những thông báo "tội trạng" giống như bà Trương.

Điều đáng chú ý là, đây là lần đầu tiên CCDI sử dụng cụm từ trên để cáo buộc các quan chức là phụ nữ - Chinanews cho hay.

Cụm từ "ngoại tình với người khác" trước đây hầu như không được sử dụng, chỉ có trường hợp cựu Thị trưởng Vô Tích Mao Tiểu Bình cùng rất ít quan chức khác bị chính quyền cáo buộc bằng cụm từ này hồi năm 2012.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh