THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Biểu dương các gia đình tiêu biểu – nét đẹp văn hóa Y tế Thủ đô

 

Tại buổi lễ, ông Trịnh Huy Toàn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 87 năm xây dựng và trưởng thành của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam (CĐVN). Dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng quang vinh đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, là lực lượng nòng cốt đi đầu viết nên những trang sử truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc.

                     Trao phần thưởng  cho các gia đình cán bộ CNVCLĐ tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội kể từ khi thành lập đến nay luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của các cấp, các ngành và nỗ lực ra sức thi đua trong lao động, học tập và công tác; tận tụy, sáng tạo không ngừng đổi mới toàn diện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn và đã giành được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Nhiều phong trào thi đua do CĐ phát động, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; tiêu biểu như các phong trào: “Người tốt, việc tốt”; “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; “Nếp sống văn hóa công nghiệp”. Đặc biệt là các phong trào thi đua mang tính đặc thù ngành nghề được đông đảo đoàn viên CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng và đã mang lại kết quả thiết thực như: “Nụ cười bệnh nhân – niềm vui người thầy thuốc”; “Đổi mới phong cách thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…Thông qua các phong trào đã khẳng định người thầy thuốc ngành Y tế thủ đô không những giỏi về chuyên môn, tay nghề mà còn có tấm lòng nhân hậu, Y đức; kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong giao tiếp ứng xử.

Những thành tích đó không chỉ là sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ, của tổ chức CĐ, mà còn là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ và tổ chức CĐ ngành Y tế thủ đô trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Góp phần xây dựng thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. Xây dựng đội ngũ CNVCLĐ lớn mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý thức công dân, có lòng yêu nước, tiêu biểu cho văn hóa người Hà Nội - Tràng An.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành đã trao quà cho 77 gia đình, đại diện cho hàng nghìn gia đình được xét chọn từ 93 đơn vị trong ngành, đã có nhiều thành tích trong lao động, công tác, xây dựng, giữ gìn hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi. Đồng thời khen thưởng và trao quà cho 82 cháu học sinh giỏi các cấp, là con cán bộ CNVCLĐ trong ngành đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua.

                                                                                                                                                                                                                                                                             Lê Nhung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh