THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:15

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho trẻ em

 

Trẻ em các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy vui Tết Trung thu.


Với tinh thần “Hãy dành những gì tốt nhất cho trẻ em”, quận Cầu Giấy luôn chăm lo giúp các cháu có được môi trường sống, vui chơi học tập tốt nhất để phát triển toàn diện. Trong những năm qua, quận đã hoàn thành 19 dự án về các khu vui chơi với trang thiết bị hiện đại cho các cháu tại hai công viên lớn là Nghĩa Đô và Cầu Giấy, tại một số trường học và các khu dân cư, với tổng kinh phí hơn 42 tỷ đồng. Trong dịp Trung thu này, quận đã hoàn thành 5 dự án khu vui chơi tại 2 trường THCS Mai Dịch, Tiểu học Dịch Vọng B và 2 phường Nghĩa Tân, Mai Dịch với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Trong thời gian tới quận tiếp tục đầu tư 8 dự án khu vui chơi với kinh phí dự kiến gần 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, công tác vận động “Quỹ Bảo trợ trẻ em” được quan tâm chỉ đạo và được các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ, thể hiện sự chung sức của toàn xã hội trong công tác trợ giúp và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tính đến nay, tổng kinh phí vận động quỹ đạt được là 1 tỷ 818 triệu đồng, đạt 363% chỉ tiêu thành phố giao.

 

Lãnh đạo quận Cầu Giấy tặng quà cho các đơn vị trên địa bàn quận.


 Cũng nhân dịp Tết Trung thu năm nay, bằng nguồn vận động xã hội hóa, quận Cầu Giấy đã tặng quà cho 12 đơn vị, gồm 8 phường, 2 làng trẻ SOS, Birla… với số tiền 52 triệu đồng. Tặng quà nhân dịp khai giảng năm học mới cho 60 con hộ nghèo, cận nghèo, với số tiền 46 triệu đồng. Ngoài ra, UBND các phường trích kinh phí từ ngân sách và vận động xã hội hóa tặng quà cho thiếu nhi trên 100 triệu đồng.

Chia sẻ về những hoạt động chăm sóc trẻ em trong thời gian qua trên địa bàn quận, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Thị Vân Anh cho hay: “Những món quà tuy nhỏ, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận. Mong rằng các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cá nhân có tấm lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với trẻ em quận Cầu Giấy bằng những việc làm thiết thực, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho trẻ em”.

 

Một số hình ảnh tại “Đêm hội trăng rằm”:

 

 

Mâm cỗ Trung thu của các phường thuộc quận Cầu Giấy trưng bày tại "Đêm hội trăng rằm".

 

 


Tiếc mục xiếc tại "Đêm hội trăng rằm".

Cù Hòa / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh