THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:08

'Quái thú' của Tổng thống Mỹ đã đến Hà Nội

8h sáng nay 23/2, vận tải cơ Boeing C-17 Globemaster III của Không lực Mỹ từ Yokota (Nhật Bản) đã đưa 2 ôtô bọc thép Cadillac One cùng 2 chiếc Chevrolet Suburban, hàng chục nhân lực trong đội hộ tống Tổng thống Mỹ đến Hà Nội. Khoảng 9h30, hơn 100 người cùng đoàn xe của Tổng thống Mỹ xếp đội hình trong sân bay, 2 xe Cảnh sát giao thông của Việt Nam vào dẫn đoàn.

Máy bay C-17 đưa 2 ôtô bọc thép đến Hà Nội sáng nay 23/2. Ảnh: Vnexpress

Sau đó, đoàn 6 xe di chuyển qua đường Võ Chí Công theo hướng từ sân bay Nội Bài về nội thành. Hai bên đường cùng các cầu vượt, nhiều cảnh sát đứng bảo vệ. Hơn 10h, "Quái thú" cùng ôtô hộ tống đi về khách sạn Marriott (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm). Sau chừng 10 phút dừng tại khách sạn này, đoàn xe đến đổ xăng trên đường Lê Văn Lương trong khoảng 20 phút rồi quay lại Marriott. Nhân viên cây xăng cho hay 5 chiếc ôtô đổ xăng A95, mỗi xe 45 lít; xe còn lại đổ 34 lít dầu diezen.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ chạy từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội. Ảnh: Thanh Niên

Xe Cadillac One (đi trước) cùng chiếc Chevrolet Suburban trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh trên cầu Nhật Tân. Ảnh: Thanh Niên

Xe chở tổng thống có tên chính thức là "Presidential state car" và một số biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời Tổng thống Obama, chiếc xe này còn có tên là "Quái thú" (The Beast).

Được biết, từ ngày 14 đến 22/2, Không lực Mỹ đã có nhiều chuyến bay đến Nội Bài và trong những ngày tới sẽ tiếp tục nhiệm vụ tại đây để chuyên chở thiết bị, phương tiện phục vụ đoàn Tổng thống Mỹ. Ảnh: Thanh Niên

Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội vào 27 và 28/2 sẽ là lần gặp mặt thứ hai của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sau cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh