THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:32

Phòng ngừa dị ứng cho trẻ bằng đạm Optipro

 

Chuyên gia đang trao đổi về phương pháp dinh dưỡng cho trẻ cùng hoa hậu Hương Giang

 Theo World Allergy, hơn 1 tỷ người trên thế giới đang mắc bệnh dị ứng. Cụ thể hơn, trong các báo cáo khác, trên thế giới có 300 triệu người mắc hen, 400 triệu người mắc viêm mũi dị ứng, 220 - 520 triệu người mắc dị ứng thức ăn, viêm da dị ứng  tăng gấp 2-3 lần. Còn theo kết quả nghiên cứu của tạp chí Y tế công cộng BMC Public Health năm 2010, có đến 10 - 20% trẻ sơ sinh có nguy cơ bị dị ứng dù không có tiền căn gia đình và nguy cơ này có thể tăng đến 50 - 80%, nếu gia đình có trên 2 thành viên bị dị ứng.


Có thể thấy, bệnh dị ứng  ở trẻ đã trở thành mối lo chung của rất nhiều ông bố, bà mẹ khi mà các tác nhân gây hại từ cuộc sống hiện đại ngày càng tăng. Trong khi đó, dị ứng thường hay tái phát và có ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển sau này của trẻ. Vì vậy, giải pháp giúp giảm nguy cơ dị ứng sớm ở trẻ đang được ngành khoa học dinh dưỡng thế giới và Việt Nam đặc biệt quan tâm.

 

Cho trẻ bú mẹ là phương pháp chống dị úng tốt nhất

 Theo PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y dược TPHồ Chí Minh trình bày tại hội thảo “Đối với cơ thể, chất đạm có vai trò rất quan trọng, đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Đạm sữa mẹ là thành phần quen thuộc đối với trẻ nên không gây dị ứng, trong khi đạm sữa bò chứa kháng nguyên lạ gấp 106 lần so với đạm sữa mẹ nên rất dễ gây dị ứng. Vì vậy, với những trẻ không đủ sữa mẹ, việc cung cấp đạm phù hợp với trẻ sẽ giúp giảm nguy cơ dị ứng và phát triển toàn diện. Giải pháp tốt nhất cho trẻ là bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời là lời khuyên tốt nhất cho mẹ. Tuy nhiên, nếu trẻ không được bú mẹ vì lý do nào đó thì công thức dinh dưỡng có đạm thủy phân là một lựa chọn. Công thức dinh dưỡng đạm thủy phân một phần được chứng minh lâm sàng có tác dụng phòng ngừa viêm da dị ứng, và dị ứng đạm sữa bò nếu được sử dụng thay cho công thức dinh dưỡng có đạm sữa bò còn nguyên vẹn”

 

Sản phẩm  giúp phòng ngừa nguy cơ dị ứng. 

  Cũng trong buổi hội thảo, công ty TNHH Nestlé Việt Nam giới thiệu một đột phá khoa học từ công nghệ độc quyền của Nestlé Thụy Sĩ là NAN HA OPTIPRO 3 với đạm chất lượng OPTIPRO (100% đạm Whey thủy phân một phần) giúp phòng ngừa nguy cơ dị ứng.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh