THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Tây Ninh

Chiều ngày 18/8/2019, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn đại biểu, các nhà hảo tâm đã đến thăm, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến tay các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học.

 - Ảnh 1

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi trao quà cho gia đình chính sách, họ nghèo và học sinh tại xã biên giới Tân Lập, huyện Tân Biên.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi về lại với vùng đất Tân Biên, vùng căn cứ địa, vùng đất anh hùng quyết liệt trong chiến tranh bảo vệ đất nước trong không khí kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng tám thành công (19/8/1945 - 19/82019) và Quốc khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019).

Xã Tân Lập, huyện Tân Biên là một trong những sợi chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở khu vực miền Nam. Đặc biệt ở Khu Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước tại xã Tân Lập là nơi trực tiếp chỉ đạo hoạt động cách mạng ở niềm Nam cho đến ngày niềm Nam hoàn toàn giải phóng.

Sau chiến tranh biên giới phía Nam đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã bắt tay vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững quốc phòng - an ninh. Diện mạo đô thị và nông thôn mới của Tân Biên ngày một khởi sắc. Từ một huyện biên giới nghèo nàn, đầy khó khăn, thiếu phương tiện, công cụ sản xuất, lương thực, thực phẩm thiếu thốn, người dân thiếu ăn, 30% trẻ em đến tuổi đi học nhưng không được đến trường, đến nay toàn huyện Tân Biên đã có những thành tựu đáng kể về kinh tế, quốc phòng - an ninh…

Năm 2018 huyện Tân Biên đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, cơ sở hạ tầng đầu tư bài bản, đời sống của người dân được cải thiện đáng kể. Thay mặt Chính phủ tôi biểu dương tinh thần vượt khó của xã Tân Lập nói riêng và toàn huyện Tân Biên nói chung để đạt được những thành quả khích lệ trong những năm vừa qua. Biểu dương huyện Tân Biên đã thực sự thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của các hộ nghèo, đặc biệt là với người dân các xã biên giới. Trong chiến tranh nhân dân đã có đóng góp cho cách mạng tuy nhiên hiện nay đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, còn có nhiều hộ nghèo. Chính phủ luôn quan tâm đến đời sống nhân dân vùng biên giới, vùng căn cứ địa, đã ban hành các chính sách để phát triển kinh tế xã hội, chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững nhất là các xã biên giới, xã khó khăn, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng”.

 - Ảnh 2Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các nhà hảo tâm trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học tại huyện Tân Biên.


Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo huyện Tân Biên tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị hợp tác và phát triển, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Phó Thủ tướng đề nghị nhân dân các xã vùng biên giới tiếp tục phát huy tuyền thống quê hương cách mạng phát tiển kinh tế xã hội, quyết tâm phấn đấu vươn lên không còn hộ nghèo, hộ khó khăn, đoàn kết tình làng nghĩa xóm bảo vệ biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực tham gia phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh nghèo, hiếu học huyện Tân Biên.


Tại buổi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao 100 chiếc xe đạp tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học (mỗi chiếc xe đạp trị giá 2.250.000 đồng); 150 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ học bổng cho học sinh, hỗ trợ giáo viên xã Tân Lập; hỗ trợ cho xã Tân Lập để trang bị các cụm loa phóng thanh; hoạt động tu bổ di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Tổng trị giá 1.030.000.000 đồng.

Chiều cùng ngày Phó Thủ tướng đã dẫn đoàn đến thắp hương tại di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước tại xã Tân Lập.

 

 - Ảnh 5Phó Thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu trao tặng các phần quà đến các gia đình hộ nghèo xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Phó Thủ tướng đến thắp hương tại di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước tại xã Tân Lập.

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh