THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Phó Thủ tướng Thường trực thăm, tặng quà gia đình chính sách và đồng bào dân tộc Chăm nhân dịp Tết Nguyên đán

Tại Ninh Thuận, thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực đã trao 50 suất quà của Chính phủ đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đồng thời, nói chuyện thân mật với bà con và đại diện các gia đình chính sách trong tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn bà con các dân tộc trong tỉnh cũng như các gia đình chính sách tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường và truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cùng với sự hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của các cấp, các ngành để xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm và tặng quà tại tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận

Để hỗ trợ tỉnh khắc phục phần nào khó khăn, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ hơn 900 tấn gạo để cấp phát cho các hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán (mỗi khẩu 15kg gạo). Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm hỗ trợ các phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vui xuân đón Tết an toàn, đầm ấm, tiết kiệm.

 

Qua đây, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả phát triển KT-XH, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là các vùng khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi gia đình chính sách

Trước mắt, các cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, tiết kiệm. Kiên quyết không để người dân nào không có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, xuân về.

 

Chiều cùng ngày, nói chuyện thân mật với các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt là đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng ấm no, quê hương từng ngày đổi mới.

 

Phó Thủ tướng tặng quà gia đình đồng bào dân tộc Chăm

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, mỗi hộ gia đình dân tộc Chăm đã được cấp bình quân 1,5 ha đất sản xuất, gieo trồng các loại cây trồng phù hợp theo vùng. Do đó, đời sống của đồng bào dân tộc Chăm tại huyện Hàm Thuận Bắc đã được cải thiện đáng kể. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua các năm, đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc Chăm thuộc huyện Hàm Thuận Bắc còn 7,68%, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, được hỗ trợ đầy đủ các chế độ, chính sách về y tế, giáo dục…

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực đã trao 30 suất quà của Chính phủ cho các gia đình chính sách, đồng bào Chăm trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, nhằm động viên kịp thời bà con vui xuân, đón Tết.

 

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Sử, có 2 con liệt sỹ, hiện cư trú tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai (Tám Tiệm), thương binh hạng ¼, tỷ lệ thương tật 91%, bị địch cắt cụt hai chân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cư trú tại xã Hàm Liên, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

 

PHẠM THẮNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh