THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà nhân dân vùng lũ

 

Về thăm vùng rốn lũ huyện Tuy An, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Tuy An và tỉnh Phú Yên. Ngay khi xảy ra thiên tai, cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt phương châm "bốn tại chỗ," tổ chức ứng cứu kịp thời, di dời, sơ tán dân tại các điểm dân cư bị cô lập, không để xảy ra thiệt hại về người trong lũ quét; đồng thời làm tốt công tác quản lý, theo dõi, đảm bảo an toàn hồ chứa nước, hồ thủy điện.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (ngoài cùng bên trái) tặng quà và biểu dương tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của các cô giáo trường mầm non xã An Hiệp. 

 

Đến thăm Trường Mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An, Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần dũng cảm, mưu trí, đầy trách nhiệm của các cô giáo và những thanh niên địa phương đã vượt lên hiểm nguy, nỗ lực ứng cứu, đảm bảo an toàn tính mạng cho các cháu học sinh trong đợt lũ quét vừa qua. Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 4 phần quà cho 4 cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp, mỗi suất hai triệu đồng, tặng cho trường một thiết bị đồ chơi ngoài trời trị giá 80 triệu đồng.

Chia sẻ mất mát, thiệt hại, khó khăn của người dân, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác cũng đã đã ân cần thăm hỏi người dân bị thiệt hại nặng trong và sau lũ. Đoàn cũng đã trao tặng cho người dân vùng lũ Phú Yên nhiều phần quà với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Để sớm khắc phục thiệt hại, Phó Chủ tịch nước kêu gọi người dân địa phương hãy phát huy truyền thống của dân tộc Việt Nam, "Lá lành đùm lá rách", đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn để nhanh chóng ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất. Trước hết, phải ổn định cuộc sống người dân, không để bất cứ người nào đói, rét; sớm ưu tiên hỗ trợ giống cây trồng cho nhân dân kịp sản xuất vụ mùa sắp tới để phục vụ Tết và cuộc sống bình thường sau Tết; khôi phục hệ thống giao thông, thủy lợi, trường lớp, nhất là để các cháu sớm được trở lại lớp.

Phó Chủ tịch chỉ đạo: “Phú Yên phải khảo sát lại những nhà, vùng nằm trong khu vực mất an toàn do nền đất yếu, tránh để xảy ra sự cố sạt lở như tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Phú Yên tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho người dân tại những vùng có nguy cơ sạt lở. 


Để sớm khắc phục hậu quả thiên tai, tỉnh Phú Yên kiến nghị các Ban, Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ khẩn cấp hơn 110 tấn lúa, bắp, rau màu và 18.000 tấn mía, sắn giống; 30 tấn thuốc sát trùng Sodium, 30.000 lít thuốc sát trùng Iodine, 30.000 liều vắc xin lở mồm long móng gia súc; nhiều thiết bị, máy móc cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ dân sinh 138 tỉ đồng khôi phục sản xuất và khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi. Bên cạnh đó, tỉnh cũng kiến nghị Phó Chủ tịch nước chỉ đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương giãn nợ cho các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do mưa lũ kéo dài.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, trong hai đợt lũ lớn vừa qua, toàn tỉnh có 9 người chết, 6 người bị thương, 1 người mất tích; hàng nghìn nhà dân bị ngập, phải di dời người và tài sản; hệ thống giao thông và thủy lợi sạt lở, bồi lấp nghiêm trọng; cây trồng và thủy sản bị ảnh hưởng nặng nặng nề. Tổng thiệt hại gần 500 tỉ đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh