THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:13

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật vùng khó khăn

Các trẻ em được phẫu thuật miễn phí. Ảnh VOV

Đối tượng chủ yếu là trẻ từ 1 tuổi đến dưới 18 tuổi mắc các dạng khuyết tật như: sứt môi, hở hàm ếch, khuyết tật vận động, di chứng sau bỏng làm biến dạng các bộ phận trên cơ thể, khuyết tật mắt, tai, đường sinh dục và các loại u bướu lành tính.

Đối với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật sẽ được các bác sỹ tư vấn cách chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng.

Nguồn kinh phí hỗ trợ phẫu thuật do Tổ chức Phẫu thuật trẻ em Việt Nam - Child Surgery Việt Nam tài trợ, còn việc tiền ăn và đi lại cho trẻ do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên hỗ trợ.

Ông Đồng Văn An - Giám đốc Trung tâm II cho biết, hoạt động này nằm trong chương trình giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở 5 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Lạng Sơn.

Chương trình được thực hiện từ năm 2006, đến nay đã có hơn 4.000 trẻ khuyết tật được khám và phẫu thuật miễn phí. Để tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân và người nhà, hàng năm Trung tâm đều mời các chuyên gia đầu ngành ở các bệnh viện Trung ương về phối hợp với các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành khám bệnh và phẫu thuật.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh