THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Phát hiện xác máy bay thời chiến trong ao tôm ở Bến Tre

 

Một bộ phận từ chiếc máy bay rơi. Ảnh: Hoàng Nam.

 

Trưa 27/3, lực lượng quân sự huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) vẫn đang thu gom các mảnh vỡ từ một máy bay thời chiến tranh tại ao nuôi tôm của ông Phan Văn Nhiều (38 tuổi, xã Thạnh Phước).

Ông Nhiều cho biết, khoảng 7-8 năm trước khi thu hoạch tôm ông đã phát hiện một bộ phận bằng kim loại nhưng chưa biết là xác máy bay.

"Nửa tháng trước, nước cạn, một số bộ phận bằng kim loại tiếp tục lộ thiên, nhiều người đến xem phỏng đoán là xác máy bay nên tôi báo với chính quyền địa phương", ông Nhiều nói.

 

Bánh máy bay vẫn còn khá nguyên vẹn. Ảnh: Hoàng Nam.

 

Khu vực phát hiện xác máy bay rộng khoảng 100 m2. Do các mảnh vỡ bị vùi sâu dưới lớp bùn ao, nên lực lượng chức năng phải dùng máy xúc đào từng mét đất, sau đó dùng vòi nước rửa, phân loại từng bộ phận.

Nhiều bộ phận như bánh máy bay, dây dẫn vẫn còn khá nguyên vẹn. Đến đầu giờ chiều, một số bộ phận đã được rửa sạch, đưa đi phân tích.

Ông Phạm Văn Tứ, Phó ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Đại cho biết, hàng chục chiến sĩ đã được huy động đến hiện trường từ hôm qua, tuy nhiên, do các mảnh vỡ rải rác khu vực rộng, nên dự kiến phải đến ngày mai mới hoàn thành việc thu thập.

 

Lực lượng quân sự bơm nước rửa các bộ phận máy bay. Ảnh: Hoàng Nam.

 

"Hiện chỉ khẳng định là xác máy bay thời chiến, còn chủng loại gì, thời điểm rơi thì phải thu thập thêm thông tin", ông Tứ nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh