THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:03

Phát hiện, xử lý hàng trăm ký bì heo bẩn tại TP.HCM

 

Ngày 13/4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP.HCM) phối hợp với lực lượng chức năng quận 8 kiểm tra, phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì heo chui, không đảm bảo vệ sinh.

 

Bếp luộc da heo rất mất vệ sinh

Khi tiến hành kiểm tra một khu nhà trọ trong hẻm 80 (đường số 41 phường 16, quận 8), lực lượng chức năng  phát hiện 3 cơ sở sản xuất bì heo do bà Nguyễn Thị Thu Ba (SN 1972), Nguyễn Thị Mỹ Nữ và Nguyễn Văn Chánh (SN 1970, quê Bến Tre) thuê để sản xuất.

 

Da heo được ngâm trong các thùng hóa chất trước khi chế biến

Những người xung quanh cho biết, các cơ sở trên đã hoạt động tại đây khá lâu. Tuy nhiên qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả 3 cơ sở sản xuất bì heo không có giấy phép kinh doanh và đăng ký kiểm dịch vệ sinh thú y.

Hóa chất không rõ nhãn mác dùng để chế biến da heo

Khu vực sản xuất bì heo của 3 cơ sở trên không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Nguyên liệu da heo để trên sàn nhà đọng nước bẩn. Da heo được ngâm chất tẩy trắng và làm nở da.  Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tại những cơ sở này có 4kg hóa chất dạng bột và tinh thể không nhãn mác được dùng để chế biến bì heo.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra

Theo lời khai của các chủ cơ sở, bì heo sau khi chế biến sẽ cung cấp cho thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận với số lượng trung bình hàng trăm ký mỗi ngày.

 Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý và thu giữ tổng cộng 234 kg da heo cùng số hóa chất nói trên.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh