THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:28

Phát hiện thêm cơ sở ngâm rau muống bào vào hóa chất

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang cho ngâm rau muống bào vào hóa chất, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. Phát hiện lực lượng, chủ cơ sở đã nhanh chóng đổ hóa chất vào cống thoát nước để phi tang. Tuy nhiên, cơ quan công an đã kịp thời thu giữ số rau muống đã ngâm hóa chất trên, đồng thời đưa số hóa chất còn sót lại trong chai để đem đi kiểm định, phân tích.

Rau muống đã ngâm qua hóa chất đang chuẩn bị chuyển đi bỏ mối tại các chợ

Qua điều tra, chủ cơ sở thừa nhận mỗi ngày sản xuất gần 100 kg rau muống bào, sau đó sẽ đem bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ và đã sản xuất hơn 1 năm nay. Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong tang vật đồng thời tiến hành phân tích mẫu hóa chất thu được, để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan.

Ngay trong chiều 15/9, Công an cũng đã làm việc với bà Nguyễn Thị Tâm (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là người đã cung cấp hóa chất độc hại cho các hộ dân tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh trong vụ việc phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống rau muống vào ngày 9/9. Bà Tâm cũng khai nhận rằng, mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, sau đó đem về bán lại cho các hộ dân sản xuất rau muống bào tại đây để kiếm lời.

Lê Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh