THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Phát hiện khối gỗ Ngọc am hóa thạch có thể tự chuyển màu, trả trăm triệu chưa bán

 

Người đang sở hữu khối gỗ này là anh Vũ Đức Duân, xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên (Phú Bình, Thái Nguyên). 

Phát hiện khối gỗ Ngọc am hóa thạch có thể tự chuyển màu ở Thái Nguyên

Anh Duân cho biết, điều kỳ lạ là khối gỗ hóa thạch này khi đưa vào bóng tối nó chuyển thành màu đen, khi đem ra ánh sáng, một lúc sau nó chuyển thành màu vàng óng, còn nguyên nhân thì có lẽ chỉ có khoa học mới lý giải được điều kỳ lạ này.

thực hư Phát hiện khối gỗ Ngọc am hóa thạch có thể tự chuyển màu ở Thái Nguyên

Khối gỗ hóa thạch này được tìm thấy cùng với một số khúc gỗ khác dưới lòng sông. Có một số người chuyên về gỗ đã tìm đến, họ nhận định khối gỗ hóa thạch và số gỗ vớt được cùng chính là gỗ Ngọc am và khao khát được mua.

Về loại gỗ Ngọc am, có tài liệu cho rằng, đây là loài cây thân gỗ thơm ngát, lá kim được các nhà thực vật xếp vào họ Hoàng đàn. Ngọc am có tên La tinh là Cupressus funebris, người Trung Quốc gọi nó là San mộc, còn người Tày, Nùng ở vùng cao phía đông bắc nước ta gọi là Máy vạc.

 Ngọc am có đặc tính, càng già càng thơm, phần gốc thơm hơn phần ngọn, vùi càng lâu dưới đất càng thơm. Một công dụng khác khiến ngọc am được các đại gia ráo riết săn tìm, ấy là nó còn là một biểu tượng tâm linh. Các tượng gỗ, tượng thế, tràng hạt, gối đầu... được làm bằng gỗ ngọc am có tác dụng được cho rằng có thể đuổi tà khí, đón rước thịnh vượng về nhà, khi xưa chỉ bậc đế vương mới dám dùng.

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng, Ngọc am có tác dụng chữa bệnh, tắm bằng bồn gỗ Ngọc am giúp cơ thể thải độc tố, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa rôm sảy, giúp tinh thần tỉnh táo... Thậm chí, hương Ngọc am còn được coi như thứ mùi kỵ côn trùng, khiến ruồi muỗi bay xa.

Được biết, đã có người Trung Quốc đến trả trăm triệu để sở hữu khối gỗ hóa thạch này. Tuy nhiên anh Duân chưa bán.

HẠNH NGUYÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh