THỨ NĂM, NGÀY 24 THÁNG 10 NĂM 2024 09:19

Hội An: Phát động tháng hành động an toàn thực phẩm

Theo đó, mục tiêu của tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm giải quyết căn bản vấn đề sử dụng hóa chất, cồn công nghiệp trong sản xuất, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, lò mổ, sản xuất rau,...Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn và rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói chung.

Lễ phát động An toàn vệ sinh thực phẩm.ảnh:H.T

Công tác thanh ra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ được thường xuyên kiểm tra các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông buôn bán thực phẩm....Tăng cường thanh tra kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, đặc biệt là các hộ sản xuất nhỏ, lẻ...

Diễu hành đường phố về vệ sinh an toàn thực phẩm.ảnh:H.T

Cùng ngày, thành phố đã tổ chức diễu hành  tuyên truyền thông tin về đợt phát động, cũng như về chiến dịch đảm bảo vệ sinh ATTP cho toàn thể cơ quan, đơn vị và người dân địa phương. Qua đó, hoạt động lần này nhằm tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong thực hành an toàn thực phẩm. 

Năm 2016, thành phố Hội An đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách, tình hình sản xuất an toàn vệ sinh thực phẩm được chính quyền quan tâm.

 

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh