THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:45

Phát động cuộc thi “Nơi tôi sống”

 

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

 

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho hay, thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp tại các khu dân cư, khu đô thị; tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân tiêu biểu góp phần hình thành nên các khu đô thị đáng sống. Đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận và mong ước về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người.

Theo ông Toan, một không gian sống văn minh không chỉ được tạo lập nhờ các yếu tố kỹ thuật như cơ sở hạ tầng, tiện nghi đô thị mà còn bao gồm cả các yếu tố phi kỹ thuật như con người, văn hóa. Trong đó, nhà quản lý giữ vai trò ban hành chính sách, công cụ và thực hiện quản lý đô thị; nhà phát triển giữ vai trò tạo lập hạ tầng và kết nối; còn cư dân, vừa là đối tượng thụ hưởng, vừa là hạt nhân xây dựng văn minh đô thị.

Vì vậy để có những khu chung cư, khu đô thị hay cả một thành phố đáng sống, chúng ta cần có những nhà quản lý, nhà phát triển biết lấy con người, lấy cư dân làm trung tâm nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có những “con người xanh”, những “cư dân xanh”.

Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài sống, làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham gia. Tác giả có thể gửi bài dự thi dưới 2 hình thức là thi viết và thi ảnh. Cơ cấu giải: 2 giải nhất, 50 triệu đồng/giải; 4 giải nhì, 30 triệu đồng/giải; 6 giải ba, 20 triệu đồng/giải; 10 giải khuyến khích, 10 triệu đồng/giải.

Thời gian nhận bài dự thi Cuộc thi “Nơi Tôi Sống” từ ngày phát động đến hết 31/10/2018. Các tác phẩm gửi theo thông tin của Ban tổ chức cuộc thi như sau: Gửi kèm bài dự thi thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân. Email: [email protected]. Địa điểm: Tầng 6, Tòa nhà A3, Ecolife Capitol, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại: 024 6666 0899.

GIANG ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh