THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:33

Phạt Báo Người cao tuổi hơn 699 triệu đồng

Theo đó, Báo Người cao tuổi đã có vi phạm về: hoạt động báo điện tử nhưng không có giấy phép do Bộ TT-TT cấp (tại trang tin tổng hợp www.nguoicaotuoi.org.vn) được quy định tại điểm a khoản 4 điều 5 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Với hành vi này, Báo Người cao tuổi bị xử phạt 140 triệu đồng và bị tịch thu tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn. 

Báo Người cao tuổi cũng thực hiện hành vi thông tin sai sự thật nhưng chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng (được quy định tại điểm a khoản 2 điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP trong bài viết “Huyện Krong Pắc, tỉnh Đắc Lắc: Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng sau 5 năm vẫn không khởi tố” đăng ngày 14/1/2014. Vì vậy, bị xử phạt 4 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo quy định. 

Báo Người cao tuổi cũng đã thực hiện 4 hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng (trong 4 bài viết) mỗi hành vi bị xử phạt 15 triệu đồng (tổng cộng là 60 triệu đồng) được quy định tại điểm a khoản 3 điều 8 Nghị định số 159. Vì đưa thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm cá nhân trên trang tin điện tử (bài viết “Trung tâm tim mạch bệnh viện E Hà Nội: Nghi vấn xung quanh vụ một bệnh nhân tử vong ngay sau khi xuất viện” đăng ngày 15/4/2014, nên Báo Người cao tuổi bị xử phạt 25 triệu đồng. 
Ngoài ra, báo này còn bị xử phạt về các hành vi: cải chính không đúng quy định, sử dụng tên thầy thuốc để quảng cáo thuốc, quảng cáo thực phẩm chức năng dưới dạng bài viết… Tổng số tiền phạt cho 9 hành vi vi phạm hành chính là 699.700.000 đồng.
Cũng theo Bộ TT-TT, Ban Thường vụ Hội người cao tuổi Việt Nam đã gửi công văn thông báo tạm dừng điều hành Báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 12/2 và giao cho ông Nguyễn Duy Quyền Phó TBT báo phụ trách, điều hành báo.
Chiều 13-2, Văn phòng Chính phủ có công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi Hội Người cao tuổi Việt Nam. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ TT&TT và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên. 

Hội nhà báo Việt Nam cũng đã ra quyết định về việc thu hồi thẻ hội viên của ông Kim Quốc Hoa vì đã vi phạm điều lệ Hội, quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Chi hội nhà báo Người cao tuổi có trách nhiệm thu hồi thẻ hội viên của ông Kim Quốc Hoa và gửi về Hội Nhà báo việt Nam trước ngày 27/2/2015.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh