THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Việt nam phản đối việc Trung Quốc điều máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc điều máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa và đặt hệ thống radar ở một số cấu trúc thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể tranh cãi".

Bất chấp sự phản đối và quan ngại của Việt Nam cũng như của cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục có các hành động không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, thúc đẩy quân sự hóa ở Biển Đông mà còn đe dọa hòa bình, ổn định ở khu vực và an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối những hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc có những lời nói, hành động trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC”, ông Bình nhấn mạnh.

“Chúng tôi cũng khẳng định các hoạt động của lực lượng chức năng Việt Nam luôn đóng góp cho hòa bình, ổn định khu vực và thế giới. Chúng tôi nhiều lần nêu rõ quan điểm của mình với việc đi lại tự do và vô hại theo luật pháp quốc tế. Chúng tôi cũng đề nghị các nước có đóng góp tích cực và thiết thực vào hòa bình, ổn định ở Biển Đông, đồng thời tôn trọng luật pháp quốc tế”, ông Bình nói.

Thanh Nhung/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh