THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:56

Phải đạt 70% sinh viên tốt nghiệp có việc làm

 

Để được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia, trường đại học phải có ít nhất 70% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp chuyên môn (Ảnh: Internet)

Theo đó, để được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia thì trường đại học phải đảm bảo các tiêu chí về đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và cán bộ quản lý, chương trình đào tạo; hoạt động đào tạo và tài chính.

Đặc biệt, trường đại học muốn đạt chuẩn quốc gia phải đảm bảo tiêu chuẩn sự hài lòng của sinh viên và người sử dụng lao động.

Cụ thể, trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến thời điểm cơ sở giáo dục đại học nộp hồ sơ đăng ký công nhận đạt chuẩn quốc gia phải có 70% số sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo sau 1 năm kể từ khi tốt nghiệp. 80% số sinh viên năm cuối hài lòng về chương trình đào tạo và môi trường học tập, nghiên cứu khoa học của cơ sở giáo dục đại học.

80% số cựu sinh viên được lấy ý kiến của 3 khoá tốt nghiệp gần nhất hài lòng về tính thực tiễn của chương trình đào tạo, khả năng thích nghi của sinh viên tốt nghiệp với môi trường công tác với số mẫu lấy ý kiến ít nhất là 10% số lượng sinh viên tốt nghiệp và không ít hơn 50 phiếu cho mỗi khoá đào tạo.

Trường đại học đạt chuẩn cũng phải đáp ứng 70% người sử dụng lao động được lấy ý kiến có tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp trong 3 năm gần nhất hài lòng về chất lượng sinh viên tốt nghiệp với số mẫu lấy ý kiến ít nhất là 10 cho mỗi lĩnh vực đào tạo.

Việc công nhận trường đại học đạt chuẩn quốc gia sẽ được Bộ GD&ĐT thực hiện khi trường đại đáp ứng ít nhất 90% tổng số tiêu chí của các tiêu chuẩn đã đặt ra. Giấy chứng nhận trường đại học đạt chuẩn quốc gia sẽ có giá trị trong 5 năm.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh