THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

Ôtô biến thành lò nướng trong nắng nóng ở Mỹ

 

 - Ảnh 1Khay bánh được đặt trong xe ô tô. (Ảnh chụp màn hình).


Nguồn tin ban đầu từ Vnexpress cho biết, một đợt nắng nóng đang diễn ra ở phần lớn các bang của Mỹ với gần 200 triệu người có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ lên tới 46 độ C. Các nhân viên của Cơ quan Khí tượng Mỹ (NWS) tiến hành thí nghiệm nướng bánh trong xe hơi ở thành phố Omaha, bang Nebraska để giúp người dân hình dung cabin ôtô có thể nóng tới mức nào khi đậu ngoài trời.

Liên quan đến việc nóng nắng ở Mỹ, Vov.vn đưa tin: “Nếu bạn đang băn khoăn liệu ngày hôm nay sẽ nóng chừng nào, chúng tôi đang thử nướng bánh quy mà chỉ cần tới ánh nắng mặt trời và chiếc ô tô trong bãi đậu xe”, tài khoản Twitter NWS Omaha đăng tải cùng với hình ảnh 4 miếng bột bánh quy trong chiếc khay kim loại đặt trong chiếc ô tô. Theo NWS, trong vòng 45 phút, bột bắt đầu nở.
Sau khoảng 1 giờ, nhiệt độ của chiếc khay là 175 độ F (~ 79,4 độ C), phần trên của chiếc bánh là 153 độ F (67,2 độ C).

“Thí nghiệm này laf để nhắc nhở mọi người rằng, chiếc ô tô của bạn thực sự nóng khủng khiếp”, NWS cho biết.

Khoảng 4 giờ sau, mặt trên của những chiếc bánh đã chuyển màu vàng chín, nhưng phần mặt dưới thì vẫn còn nguyên bột.

Nhóm thực hiện thí nghiệm của NWS đã điều chỉnh hướng của chiếc xe một chút theo hướng của mặt trời. Lúc này, ghế ngồi phía sau đạt nhiệt độ 114,5 độ F (45,8 độ C).

Sau khi “nướng” dưới ánh nắng mặt trời khoảng 8 tiếng, những miếng bánh đã có thể ăn được, mặc dù phần giữa vẫn còn là bột sống. Nhiệt độ của chiếc khay đạt tối đa là 185 độ F (85 độ C).

 

 - Ảnh 2Sau 8 tiếng, chiếc bánh đã có thể ăn được, dù phần giữa vẫn còn là bột sống. (Ảnh chụp màn hình).


Cũng theo Vnexpress, các nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên để trẻ em hoặc vật nuôi lại trong xe, ngay cả trong thời gian ngắn. Theo NWS, vùng ven biển phía đông và trung tây nhiều khả năng sẽ trải qua nhiệt độ hơn 32 độ C cùng độ ẩm cao. Người dân được khuyên nên hạn chế ra ngoài trời và uống nhiều nước. Những thành phố ở bang Vermont và New Hampshire mở nhiều nơi trú ẩn để giúp người dân hạ nhiệt.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh