THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Những phỏng đoán gây sốc về việc ông Putin đột ngột "biến mất" đến ngày 11/7

 

The Moscow Times dẫn thông tin từ cơ quan Báo chí Điện Kremlin cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hủy bỏ tất cả các hợp lên kế hoạch cho phần còn lại của tuần.

Lý do cho sự hủy bỏ này vẫn chưa được đưa ra, song phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov "dứt khoát khẳng định" thông tin về sự hủy hẹn với các nhà báo cùng tham gia các lịch trình với Tổng thống.

Khi phóng viên tờ báo RBC hỏi lý do, “trợ lý” của ông Putin cho biết ông đang đi công tác và sẽ trở về ngày 11/7.

Có rất nhiều cuộc họp khá quan trọng mà ông Putin đã hủy như một cuộc họp Hội đồng Nhà nước ở Altai hôm thứ 3 và hiện đã bị hoãn lại vô thời hạn. Một sự kiện khác ở Yakutia hôm thứ 5 là buổi khai mạc Trung tâm quốc tế thể thao và trò chơi cho trẻ em châu Á cũng đã bị hủy bỏ, báo RBC thông tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đột ngột "mất tích", hủy mọi cuộc hẹn.

"Tôi sẽ không tô vẽ thêm vào tình hình này", ông Egor Borisov, lãnh đạo khu vực Yakutia cho hay. "Người đứng đầu nhà nước hoàn toàn có thể có lịch trình thay thế".

Tổng thống cũng đã hủy bỏ cuộc họp vào ngày 7/7, ở Novogorod, nơi ông đến thăm các địa điểm sản xuất của Akron, một công ty kim loại và khai thác mỏ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không tham dự một sự kiện công chúng nào kể từ Hội nghị thượng đỉnh ở Phần Lan hôm thứ 6 vừa qua (ngày 1/7).

Tại đây ông đã cảnh báo rằng Điện Kremlin có thể sẽ hành động nếu Phần Lan gia nhập NATO.

Theo tờ báo trực tuyến Gazeta.ru , sự vắng mặt của ông Putin có liên quan đến mối quan hệ hiện tại với Thổ Nhĩ Kỳ và các vấn đề đang diễn ra ở Abkhazia - một trong những khu vực của Georgia mà tự tuyên bố một nhà nước độc lập vào năm 2008 với sự hỗ trợ của Nga.

Một nguồn tin "thân cận với điện Kremlin" nói với Gazeta: "Tổng thống muốn tập trung và không bị phân tâm. Các chuyến công du trong khu vực sẽ được chuyển đến tháng 8 hoặc 9, thời điểm gần hơn với cuộc bầu cử ".

Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Nga bỗng nhiên biến mất. Hồi tháng 3/2015, ông Putin cũng từng hủy bỏ tất cả các cuộc họp và không xuất hiện trước công chúng trong 11 ngày. Lý giải sự việc trên, hãng tin Reuters đưa tin rằng ông Putin bị bệnh.

Nhiều đồn đoán khác cũng cho rằng ông Putin đã chết, bị lật đổ, hoặc người bạn gái của ông sinh em bé hay thậm chí là ông Putin phải hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ để giữ gìn vẻ đẹp trẻ trung của mình....

Đương nhiên, những tin đồn đoán như vậy đều bị Điện Kremlin bác bỏ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh