THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:37

Ông Nguyễn Trọng Thừa làm thành viên BCĐ cải cách hành chính

Ông Nguyễn Trọng Thừa sinh năm 1963, quê ở tỉnh Hải Dương, là tiến sĩ kinh tế, từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương; Cục trưởng Cục Chế biến nông, lâm, thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT). Đầu tháng 11/2015, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa

Trước đó, theo quyết định kiện toàn BCĐ cải cách hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là Trưởng BCĐ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ là Phó Trưởng ban thường trực cùng một Thứ trưởng Bộ Nội vụ là Phó Trưởng ban.

BCĐ cải cách hành chính của Chính phủ là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Chính phủ.

Nhiệm vụ của BCĐ là nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách và giải pháp quan trọng để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ; cho ý kiến về chương trình, kế hoạch CCHC dài hạn và hằng năm do Bộ Nội vụ trình Chính phủ; giúp Thủ tướng chỉ đạo, phối hợp giữa các bộ, ngành và địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC; xem xét nội dung các đề án, dự án quan trọng về CCHC của Chính phủ, các dự thảo nghị quyết, nghị định của Chính phủ, quyết định và các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng có nội dung chủ yếu liên quan đến CCHC trước khi trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Ngọc Thanh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh