THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Ông Đinh La Thăng yêu cầu sửa đường 'xấu nhất TP HCM'

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi sáng 5/8, sau khi nghe nhiều người phàn nàn về chất lượng các tuyến đường trên địa bàn không an toàn, nhất là Tỉnh lộ 15 bị cho là con đường xấu nhất thành phố, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo Sở Giao thông giải trình.


Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi sáng nay. 

Ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Sở - cho biết, Tỉnh lộ 9 dài 3,2 km, chỉ rộng hơn 5 m, thành phố đã có kế hoạch đầu tư nhưng nghiên cứu thấy rằng nếu mở đúng lộ giới quy hoạch thì cần số vốn khá lớn. "Trong khi chờ chưa mở rộng được, Sở đã đăng ký vốn sửa chữa và đầu năm sau sẽ mở rộng đủ 8 m, đảm bảo 2 làn xe lưu thông. Hiện đã có nhà đầu tư quan tâm và Sở đã hướng dẫn họ lập dự án đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư)", ông Tám nói.

Còn Tỉnh lộ 15 từ cầu Sáng đến Bến Xúc dài 32 km, trước đây thành phố có kế hoạch đầu tư bằng vốn ngân sách, sau đó không cân đối được nên chủ trương đầu tư theo hình thức PPP nhưng hiện chưa có nhà đầu tư.

Ông Thăng cho rằng, đây là dự án quan trọng của Củ Chi, Sở Giao thông tích cực tìm vốn để làm là rất tốt. Nhưng khi chưa triển khai được thì phải cải tạo, sửa chữa cho người dân đi lại thuận tiện. "Bây giờ anh trả lời cho người dân biết khi nào sửa chữa được?".

Ông Tám nói, hơn tháng trước Sở đã giao khu 3 khảo sát rồi sẽ đề xuất đầu tư công theo quy mô. Nếu chi phí nhỏ, sử dụng được phí sử dụng đường bộ, trong khả năng của Sở sẽ hoàn tất thủ tục đầu năm 2017 khởi công ngay.

Chưa đồng ý với phần trả lời của ông Tám, ông Thăng nói tiếp: "Đây là bảo trì sửa chữa con đường mà người dân cho là xấu nhất thành phố ấy, để bảo đảm an toàn cho người dân ấy, chứ không phải mở rộng, nâng cấp đâu. Chỗ nào có ổ gà, ổ vịt hay bị đọng nước thì cứ làm đi, chứ làm gì mà to tát thế".

"Nếu chỉ sửa chữa mặt đường phẳng phiu, êm thuận thôi thì ngay trong tháng này Sở sẽ làm ngay. Mặt đường có ổ gà, ổ vịt hoặc bất cứ vũng nước nào sẽ được sửa chữa hết", ông Tám cam kết.

Ông Thăng nói thêm "anh cho triển khai sửa luôn mấy đường Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9 luôn nhé. Bà con có nhất trí không?", cả hội trường đều vỗ tay.


Ông Thăng chỉ đạo các sở ngành giải quyết các bức xúc của người dân Củ Chi. 

Trước đó, trong phần phát biểu ý kiến, cử tri Võ Văn Cự đã "kêu khổ" về chất lượng các tuyến đường giao thông trên địa bàn. "Tỉnh lộ 15 nghe nói đã có dự án mở rộng quá lâu rồi, mấy nhiệm kỳ rồi mà vẫn chưa làm được. Mặt đường quá hẹp, nhiều ổ gà không đảm bảo an toàn cho người dân. Hy vọng kỳ này thành phố sẽ thực hiện được dự án", ông Cự nói.

Cùng chung bức xúc, các cử tri Nguyễn Hữu Trinh, Hồ Văn Thành cho rằng các tuyến Tỉnh lộ 8, Tỉnh lộ 9 trên địa bàn đều quá nhỏ, chất lượng xấu nên xảy ra nhiều tai nạn và đề nghị thành phố sớm cho sửa chữa để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho người dân.

Khánh An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh