THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Biển vẫn xanh và cá rất ngon.

 

 Những vị Lãnh đạo cao nhất của TP và lãnh đạo các ngành đã chủ động “xông”  vào những điểm nóng nhất, nhạy cảm nhất mà dư luận quan tâm như nước biển có bị ô nhiễm, hải sản có bị nhiễm độc hay không ? Cả Bí thư, Chủ tịch, GĐ Sở Tài nguyên- Môi trường …cùng xuống tắm biển, sau khi đã rất nhanh chóng yêu cầu các cơ quan chuyên môn đưa ra kết luận khoa học về chất lượng nước biển.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tắm biển.

Mới nhất, chiều ngày 1/5/2016, Sở VH-TT-DL đã tổ chức Tuần lễ Ẩm thực biển tại Công viên Biển Đông nơi đang diễn ra  Lễ hội Du lịch mùa hè sôi động. Ông Ngô Quang Vinh, GĐ Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết: Tuần lễ Ẩm thực biển sẽ kéo dài trong một tuần, ngay ngày đầu tiên đã có 11 nhà hàng hải sản thuộc loại tên tuổi nhất của Đà Nẵng như: 4U Biển, Mỹ Hạnh, Bé Anh, Phước Thái đã đăng ký tham gia với đầy đủ các sản vật “thương hiệu” nhất của hải sản Đà Nẵng như: Tôm, cua, cá, ghẹ…tươi, sống. Ông Vinh cũng cho biết: Thành phố sẽ có nhiều hỗ trợ cho các nhà hàng này như: mặt bằng, điện nước, vệ sinh- môi trường, an ninh trật tự và sẽ hỗ trợ một phần về giá cả để mức giá bán ra cho khách hàng giảm từ 20-30% và nếu được có thể giảm tới 50%. 

Tuần lễ Ẩm thực biển. Ảnh: Giang Sơn.

Chị Hoàng Yến, một du khách đến từ Hà Nội, vui vẻ cho biết: Chúng tôi đã đến Đà Nẵng nhiều lần, các món hải sản chính là một trong những sự hấp dẫn nhất đối với chúng tôi, giá cả vừa phải, lại tươi sống. Đợt này vào đây bị sự cố cá chết, buồn quá. May mà TP đã kịp tổ chức Tuần lễ Ẩm thực biển, lại được thưởng thức hải sản mà lại giá rẻ nữa, tốt quá. Chúng tôi chẳng ngại gì cả, cứ nhìn mọi người, cả lãnh đạo cũng ăn thì…sợ gì.

Ông Đặng Việt Dũng, PCT TP (trái), ông Ngô Quang Vinh, GĐ Sở VH-TT-DL (phải) cùng nhiều lãnh đạo quận, huyện thưởng thức hải sản an toàn. Ảnh: Giang Sơn

Trong buổi sáng ngày 1/5/2016, TP Đà Nẵng cũng quyết định giao cho các cơ quan chuyên môn tổ chức thu mua và kiểm tra chất lượng toàn bộ hải sản của bà con ngư dân đánh bắt ở các vùng biển an toàn và sáng ngày 2/5/2016 hơn 50 điểm bán hải sản an toàn đã được đồng loạt mở bán tại tất cả các chợ của Đà Nẵng.

5g45 ngày 2/5, sau khi mua 1 kg cá ngừ với giá 60.000đ, PV Báo LĐ&XH đã trao đổi với bà Ngô Thị Nở tại chợ đầu mối Hòa Cường, bà Nở cho biêt: Những ngày qua buôn bán ế ẩm quá, không dám mua hàng về bán, có ai mua đâu. Hôm này TP tổ chức điểm bán hải sản an tòan, nhận về 30 kg, chưa biết bán có được không, chắc nhà báo mở hàng thì sẽ bán tốt. Bà Nở cũng cho biết, hiện giá bán có hạ hơn so với binh thường nhưng chưa nhận được thông báo về giá bán chinh thức của TP.

Điểm bán cá an toàn của bà Ngô Thị Nở tại chợ đầu mối Hòa Cường. Ảnh: Giang Sơn.

Trao đổi với ông Phạm Phú Ban, GĐ Sở NNPTNT TP Đà Nẵng về vấn đề này, ông Ban cho biết: Hiện TP đang cân nhắc, tinh tóan vì giá cả rất khó xác định do chi phí đầu vào của từng chuyến hàng của ngư dân, vận chuyển, chủng loại… nhưng ông Ban khẳng định: Dù thế nào thì những người tham gia chương trình này cũng sẽ có lợi và TP chắc chắn sẽ có hỗ trợ để giá bán ra rẻ và phù hợp.

Trả lời PV, ông Đặng Việt Dũng, PCT UBND TP Đà Nẵng cho biết: TP sẽ làm tất cả để hỗ trợ  cho ngư dân, nhưng quan trọng hơn là lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng về một sự đảm bảo an tòan, vệ sinh đối với biển và hải sản. Hy vọng rằng, với những động thái này, chỉ một thời gian ngắn, mọi việc sẽ trở lại bình thường. Ông Kết luận: Biển vẫn rất xanh và cá vẫn rất ngon.

 Một số hình ảnh tại điểm bán hải sản an toàn

Nhiều du khách thích thú với hải sản tươi, sống, an toàn.

Bà chủ nhà hàng Bé Anh giới thiệu các mặt hàng hải sản. 

Đông đảo du khách đã tới thưởng thức hải sản an toàn tại Tuần lễ ẩm thực.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh