THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Chủ tịch HĐND TP Kon Tum bị tố lăng nhăng với vợ người khác

Đơn tố cáo của ông Trung

Hạnh phúc ngắn ngủi

Khoảng tháng 10/2010, trong một dịp giao lưu, anh kỹ thuật viên tin học Trần Quang Trung (SN 1984), trú phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai gặp và quen cô nữ sinh tiếng Anh mới ra trường Trần Thị LP (SN 1988), trú phường Ia Kring, thành phố Pleiku. Lúc ấy, dù rất mến LP nhưng khi biết người đẹp đã có bạn trai nên Quang Trung đành giữ trong lòng, không dám thổ lộ. Vào cuối tháng 12/2010, LP không may bị chấn thương sọ não kín do tai nạn giao thông. Lúc này, Quang Trung đã tạm xin nghỉ việc, không quản ngày đêm dành tất cả thời gian để chăm sóc người trong mộng. Ba tháng sau tai nạn, nhiều lần trải qua cảm giác chết đi sống lại nhưng luôn thấy có một chàng trai ở bên cạnh mình, ân cần chăm sóc, không quản ngại gian khổ, dần dà LP cảm động trước tấm chân tình này nên đã nhận lời yêu thương Quang Trung. Ngày 19/7/2011, được sự đồng ý của hai bên gia đình, LP và Quang Trung dắt nhau lên phường đăng ký kết hôn. Hồi mới cưới nhau, đôi vợ chồng trẻ chỉ dư ra được 15 triệu đồng làm vốn, Quang Trung thì làm kỹ thuật viên vi tính cho một doanh nghiệp tư nhân, LP thì chưa xin được việc làm. Thế nhưng, bằng nhiệt huyết tuổi trẻ cũng như tin tưởng vào khả năng của cả hai, đôi vợ chồng đã nắm tay nhau, quyết tâm xây dựng ước mơ riêng của từng người. Thế là, để có thu nhập cao hơn, Quang Trung đã xin nghỉ việc công ty, ra ngoài làm riêng, còn LP thì hàng ngày đi dạy tại một Trung tâm tiếng Anh trên địa bàn thành phố Pleiku. Hai trẻ vì biết tằn tiện chi tiêu, gom góp nên dù nghèo nhưng cuộc sống rất đỗi bình an. Năm 2013, khi hay tin vợ mang thai, lại trúng tuyển để đi học thạc sỹ tiếng Anh, Quang Trung hết sức vui mừng nên càng thêm cố gắng làm việc để dành dụm tiền lo cho tổ ấm đáng yêu của mình.

Sau khi học thạc sỹ về, với kinh nghiệm, thực lực được thừa nhận cũng như sự ủng hộ quan tâm từ bạn bè, sự nghiệp của LP đã có những bước tiến đáng kể. Cụ thể, từ lúc chỉ có 5 học sinh đến học kèm tiếng Anh từ cô, dần dà lên đến con số 30, rồi hơn 200. Hàng tháng, LP cũng tích cóp được khoảng 30 triệu đồng. Trong khi đó, với việc lấy công làm lời trong việc sửa chữa máy vi tính, Quang Trung cũng kiếm được khoảng 10 triệu đồng/tháng và công việc của hai người không ngừng thăng tiến theo thời gian. Sau một hồi tích cóp được một số vốn kha khá, Quang Trung quyết định mở công ty sửa chữa lắp đặt máy vi tính, còn LP cũng tự tin mở trung tâm ngoại ngữ LANGPLUS vì lúc này số học sinh theo học đã là con số hơn 500. Bên đứa con gái bé bỏng, trong căn nhà nhỏ của hai người lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười đùa.

Thế nhưng... niềm vui ngắn chẳng tày gang. Tháng 9/2017, LP đi dạy lớp tiếng Anh cho cán bộ nhà nước tại tỉnh Kon Tum. Từ đây, hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ dần sức mẻ và bị công phá dữ dội. Thời điểm này, LP quen biết ông Phạm Minh Xem - phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Kon Tum. Cũng trong thời gian này, Quang Trung suốt ngày lo công việc ở công ty và chăm sóc con gái. Anh luôn hết mực tin tưởng vào cô vợ tài năng cũng như mối tình đẹp của hai người không gì có thể xuyên phá được. Một thời gian sau, dù đã có nhiều lời ong tiếng ve về mối quan hệ bất chính giữa vợ mình và ông hội đồng song Quang Trung vẫn bỏ ngoài tai, vẫn tiếp tục lo kiếm tiền và chăm sóc con cái để vợ an tâm công tác. Dù có lúc vợ vắng nhà nhiều ngày, đi mãi tận Đà Nẵng, Hà Nội song Quang Trung vẫn không hề mảy may nghi ngờ. Đến tháng 4-2018, khi đứa con gái vô tình phát hiện trong chiếc điện thoại của vợ có nhiều hình ảnh LP đang ôm ấp, thân thiết trên mức bình thường với một người đàn ông lạ thì Quang Trung mới ngả ngửa, ngớ người: hóa ra bấy lâu nay thiên hạ đồn là sự thật, nghĩa là đã hơn nửa năm nay, vợ đã cắm sừng mình, đau đớn làm sao.

Hình ảnh thân thiết giữa ông Xem và bà P

Người đại diện cho tiếng nói của dân là đây sao?

Kiểm tra kỹ, Quang Trung phát hiện ngoài những hình ảnh LP thân thiết với ông Phạm Minh Xem, vị Chủ tịch hội đồng này còn nhiều lần điện thoại, nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương, còn cử tài xế đến tận Trung tâm ngoại ngữ Langplus đưa vợ mình đi ăn uống và quan hệ bất chính. Lúc này, ngẫm lại từng mốc thời gian, Quang Trung nhận ra những lần LP nói đi công tác thực ra là hoàn toàn dối trá, cô ta đã đi du lịch cùng ông Phạm Minh Xem, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng, Sơn La… "Khi tôi phát hiện mối quan hệ bất chính giữa vợ với ông Phạm Minh Xem, lúc đó vì vẫn còn quá yêu cô ấy cũng như rất thương con gái nên đã yêu cầu 2 người chấm dứt. Vợ tôi đã xin lỗi và mong tôi bỏ qua đồng thời còn hứa sẽ không qua lại, gặp gỡ ông Phạm Minh Xem nữa nên tôi mới bỏ qua, thế nhưng ai mà ngờ", Quang Trung kể.

Từ ngày 8 đến 11/5/2018, LP lại tiếp tục liên lạc và nhắn tin tình cảm với ông PMX khiến Quang Trung hết sức đau lòng. Để con gái không bị tổn thương, Quang Trung lại "dày mặt" gọi điện thoại cho ông Phạm Minh Xem đề nghị chấm dứt mối quan hệ sai trái đó nhưng hai người vẫn không buông, vẫn duy trì mối quan hệ ngoài luồng lén lút này. "Đến tháng 12/2018 và Tết nguyên đán 2019 vừa rồi, hai người này vẫn tiếp tục lừa dối tôi và con. Trong thời gian quan hệ bất chính với ông Phạm Minh Xem, vợ tôi đã bỏ bê không quan tâm, chăm sóc cho gia đình và con cái. Con gái tôi năm nay mới 6 tuổi, rất cần sự quan tâm chăm sóc của người mẹ, nhưng từ khi có quan hệ bất chính với ông Phạm Minh Xem, cô ấy đã bỏ bê tất cả. Khi con gái tôi phát hiện được hình ảnh trong điện thoại của mẹ nó thể hiện tình cảm với người đàn ông khác mà không phải là ba khiến nó rất buồn vì bị tổn thương nặng nề. Tôi không biết sự việc bắt đầu từ bên nào nhưng thiết nghĩ, ông Phạm Minh Xem là Đảng viên, là người có chức vụ, đứng đầu trong một cơ quan nhà nước, có vợ và con đàng hoàng nhưng sao lại suy đồi đạo đức, có lối sống sai trái, không đúng đắn khi quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng. Sau khi bị tôi phát hiện, ông Phạm Minh Xem không những không chấm dứt mối quan hệ sai trái đó mà vẫn cứ tiếp tục tái diễn nhằm mục đích phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Những việc làm của vị cán bộ đại diện cho tiếng nói của nhân dân này là vi phạm đạo đức của người Đảng viên, có dấu hiệu phạm vào tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng được pháp luật quy định", Quang Trung bức xúc.

Hình ảnh thân mật giữa ông Xem và bà P

Nói về sự việc của Quang Trung-LP, những người quen của đôi vợ chồng này đều cho rằng họ hết sức bất ngờ và tiếc nuối bởi, cả hai đều đẹp và tài năng, chịu khó làm ăn. Riêng về Quang Trung thì được khẳng định là người hiền lành, tử tế. Sau khi Phạm Minh Xem tất cả những chứng cứ, ông Nguyễn Minh Tường-Đoàn luật sư Bà Rịa Vũng Tàu cho rằng, ông Phạm Minh Xem đã vi phạm vào những điều cấm mà Đảng viên không được làm nên cần phải bị xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Hải An – Chánh VP thành ủy, thành phố Kon Tum xác nhận, ông Phạm Minh Xem hiện là Phó bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum. Ngày 25/2/2019, cơ quan Thành ủy Kon Tum có nhận được đơn của anh Trần Quang Trung tố cáo hành vi quan hệ bất chính của vợ mình là bà Trần Thị Lan Phương (SN 1988) với ông Phạm Minh Xem. Ngay sau đó, cơ quan đã yêu cầu ông Phạm Minh Xem giải trình báo cáo vụ việc, ông Phạm Minh Xem giải trình, trước đó có quen biết và tìm hiểu bà Trần Thị La Phương (SN 1988) trú 59 Hùng Vương, thành phố Pleiku, đến giữa năm 2018 thì chủ động chấm dứt mối quan hệ này. “Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ, ông Phạm Minh Xem là cán bộ thuộc Ban thường vụ tỉnh ủy quản lý nên mọi vấn đề liên quan sẽ do cấp có thầm quyền xử lý” – ông Nguyễn Hải An cho biết.

 

 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh