THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Nước sông lên nhanh, Quảng Ngãi sơ tán khẩn cấp hàng trăm hộ dân

 

Người dân khẩn trương đưa hoa lên vùng cao để tránh ngập.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ngãi, tại lưu vực sông Vệ đoạn qua hai xã Nghĩa Mỹ và Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa) vào lúc 16 giờ ngày 1/12, nước sông đang tiếp tục lên, đã có một số tuyến đường giao thông liên thôn, xã bị nước ngập làm chia cắt, nhiều nhà dân ở bìa sông, vùng trũng đã bị ngập. Hiện người dân ở các vùng này đang khẩn trương di dời tài sản, vật nuôi, hoa màu lên cao để tránh ngập úng, thiệt hại. Trong khi đó, từ chiều tối qua, tại các xã Hành Dũng, Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành), nước lũ trên sông cũng đã tràn qua khu dân cư gây ngập lụt cục bộ, người dân đã tiến hành sơ tán người và vật nuôi lên nơi an toàn theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Người dân đã chuẩn bị phương án khi nước dâng cao.

Hiện tại chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã huy động các lực lượng tổ chức sơ tán khẩn cấp các hộ dân ở một số khu dân cư thấp trũng, nằm ở bìa sông có nguy cơ bị ngập cục bộ. Trước mắt, huyện Nghĩa Hành đã tổ chức di dời xen ghép 215 hộ dân, với 645 nhân khẩu ở các xã Hành Tín Đông, Hành Dũng và Hành Minh, trong tổng số 325 hộ dân bị ngập. Còn tại huyện Tư Nghĩa đã có 135 hộ dân ở xã Nghĩa Mỹ và thị trấn Sông Vệ bị nước ngập vào nhà, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời xen ghép 45 hộ dân ở hai thôn Mỹ Hòa, Bách Mỹ. Những hộ còn lại đang chờ diễn biến tiếp theo của thời tiết để đưa ra phương án phù hợp.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tại mực nước trên sông Trà Khúc tại Trà Khúc là 4,67m, dưới BĐ2 0,33m; sông Vệ tại Sông Vệ là 5,15m, trên BĐ3 0,65m. Dự báo trong 12 giờ tới, lũ trên sông Trà Khúc, sông Vệ sẽ tiếp tục dao động ở mức cao và có có khả năng như sau: sông Trà Khúc tại Trà Khúc ở mức 4,5m, dưới BĐ2 0,5m; sông Vệ tại Sông Vệ ở mức 5,0m, trên BĐ3 0,5m.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, bên cạnh việc gây ra ngập cục bộ tại một số địa phương, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã làm một người mất tích, đó là trường hợp của ông Nguyễn Đức Trọng, ở huyện Sơn Tịnh bị nước lũ cuốn trôi khi lội qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa (Ba Tơ). Trong khi đó các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Nghĩa Hành, Mộ Đức đang có nguy cơ nước dâng cao có thể xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực nứt núi...

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh