THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Nước mắm truyền thống ở Ninh Thuận đã ổn định trở lại

Ông Nguyễn Ninh, xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận), chủ cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Thuận Hòa cho biết: “Trong mấy ngày nay nước mắm truyền thống đang ổn định trở lại, người tiêu dùng không còn lo lắng”. Riêng ngày 25.10, ông đã xuất bán được 12 lít, với số tiền 600.000 đồng. Theo ông, gia đình đã có truyền thống làm nước mắm hơn 11 năm nay, để làm giọt nước mắm truyền thống phải tốn thời gian từ 8- 12 tháng, làm theo bí quyết gia truyền cứ 3kg cá thì 1kg muối, gia đình ông cũng đang sử dụng nước mắm truyền thống do chính cơ sở ông sản xuất.

                                                Khách hàng đã hoàn toàn an tâm sử dụng nước mắm truyền thống

          Là một trong những cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống lớn nhất xã Cà Ná, ông Nguyễn Ngọc Phúc, Chủ cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống Bé Bầu cho biết thêm: “Đầu năm, cứ bình quân bán từ 30 – 40 thùng nước mắm truyền thống/ngày”. Trong thời gian 5,6 ngày trước sản phẩm nước mắm bán chậm do người tiêu dùng hoang mang, lo lắng bởi thông tin do Hội bảo về và tiêu dùng công bố làm cho cơ sở cũng bị ảnh hưởng. Hai ngày trở lại đây, nước mắm đã bán ổn định trở lại, gia đình ông cũng vui mừng bởi Bộ Y tế công bố thông tin minh bạch, khách quan. Ông cũng mới đầu tư 800 triệu đồng mua cá và muối về làm nước mắm truyền thống.

          Trước đó, Ngày 22.10, Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thông báo kết quả liên ngành về việc chấp hành pháp luật an toàn thực phẩm đối với  việc sản xuất, kinh doanh nước mắm tại 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Bộ Y tế cũng đã lấy 247 mẫu ngẫu nhiên với 210 sản phẩm nước mắm khác nhau của 82 cơ sở sản xuất (nước mắm truyền thống và công nghiệp) trên thị trường và một số siêu thị. Kết quả kiểm nghiệm, có 247/247 các mẫu nước mắm được kiểm nghiệm không phát hiện arsen vô cơ vượt ngưỡng tối đa cho phép của Bộ Y tế.

          Ông Lê Lúc, Chủ tịch Hội nông dân xã Cà Ná cho biết, việc công bố thông tin của Hội bảo vệ và người tiêu dùng làm ảnh hưởng đến nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến những người dân đi biển. Theo ông, nước mắm truyền thống nơi đây có từ lâu đời và luôn gắn bó với những ngư dân bám biển. Sau khi Bộ Y tế thông tin kịp thời hơn 40 cơ sở đã ổ định trở lại, bản thân khách hàng cũng hết lo lắng và thắc mắc.

Công Tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh