THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:48

Núi lở đè sập nhà dân ở Nghệ An

 

Theo Thanh Niên đưa tin, sáng nay, 26.8, ông Lê Huy Tài, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Xén, cho biết vụ sạt lở núi trên xảy ra vào khoảng 20 giờ đêm qua 25.8. Do có mưa lớn trước đó nên đất đá bị nhão và trượt xuống khu vực dân cư thuộc khối 4 thị trấn.
Một nhà dân bị đất đá đè sập tường, tràn vào nhà
Vụ sạt núi đã khiến ngôi nhà của ông Trần Văn Thái nằm cạnh núi bị một khối lượng đất đá lớn từ trên cao đổ xuống đè sập hoàn toàn. Nhiều ngôi nhà lân cận cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Quốc lộ 7 chạy qua ngay trước các nhà dân này cũng bị ảnh hưởng. 
Trước khi sạt lở đất xảy ra, người dân khu vực này đã được sơ tán ra khỏi nhà nên không có thiệt hại về người.
Ngay trong đêm, chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông đã đến hiện trường để khoanh vùng, căng dây an toàn trên đường quốc lộ 7 để cảnh báo nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.
Gần 20 nhà dân cùng dãy bị đất đá sạt lở, khiến nhà bị hư hỏng

Chia sẻ với Tri Thức Trẻ, ông Tài cho biết, tháng 3/2018, nơi đây từng xảy ra sự cố sạt lở đất vào nhà dân. Chính quyền sau đó đã di dời người dân đi ở nơi khác để tránh ảnh hưởng.

 

"Chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi hộ dân 10 triệu đồng để di dời ban đầu. Hiện địa phương đang khắc phục, hạ tải trên núi để tránh sạt lở tiếp nhưng mấy ngày qua mưa nên gây sạt lở.

Về lâu dài, chính quyền địa phương đang tiếp tục xin kinh phí để tái định những hộ dân nơi đây đi nơi khác chứ ở đây không ở được", ông Tài nói.

TUẤN ANH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh